.

Bị bắt vì chế tạo, mua bán súng hơi trái phép

Cập nhật: 18:58, 11/04/2018 (GMT+7)

Ngày 11-4, Phòng cảnh sát hình sự (PC45), Công an tỉnh cho biết đơn vị vừa triệt phá thành công một đường dây chế tạo, mua bán trái phép súng săn xảy ra tại địa bàn huyện Tân Thành.

Trước đó, qua công tác quản lý địa bàn, PC45 phát hiện một đối tượng chuyên quảng cáo, rao bán súng hơi trên mạng xã hội. Quá trình điều tra, xác minh, PC45 xác định người đăng tải các thông tin này là Ngô Công Th. (27 tuổi, quê Đồng Nai, tạm trú tại xã Phước Hòa, huyện Tân Thành). Ngày 25-1, các trinh sát PC45 phối hợp với Công an xã Tân Phước (huyện Tân Thành) phát hiện, bắt quả tang Th. đang mang một khẩu súng đến địa bàn xã Tân Phước bán cho một khách hàng. Cơ quan công an đã thu giữ một khẩu súng săn dài 107cm, thân súng màu đen, ốp tay cầm bằng nhựa, trên thân súng có gắn ống ngắm, 1.000 viên đạn chì 5,5 ly. 

 

Làm việc với cơ quan công an, Ngô Công Th. khai nhận, để chế tạo súng săn trái phép, y lên các trang mạng xã hội học cách chế tạo súng săn và đặt mua các thiết bị dùng để chế tạo súng. Sau khi có các phụ tùng, Th. lắp ráp hoàn chỉnh mang đi bắn thử, quá trình thử súng Th. quay phim và dàn dựng thành một video hoàn chỉnh rồi đăng lên mạng để quảng cáo và bán cho những người có nhu cầu, mỗi khẩu súng được đối tượng bán với giá từ 14-23 triệu đồng.

Theo lời khai của Th, từ khoảng thời gian tháng 4-2017 đến khi bị cơ quan công an phát hiện, Th. đã chế tạo được 5 khẩu súng săn hoàn chỉnh. PC45 đang xác minh, truy tìm những người đã mua súng của Th. để làm rõ, thu giữ tang vật. 

NGUYỄN NGÂN

.
.
.