.

Năm 2018, phấn đấu giảm 5-10% số vụ TNGT

Cập nhật: 10:00, 31/01/2018 (GMT+7)

Sáng 31-1, tại Nhà truyền thống cách mạng (số 1, Bacu, TP. Vũng Tàu), Ban ATGT tỉnh tổ chức lễ ra quân bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) năm 2018.

Đến dự buổi lễ có các đồng chí: Trần Đình Khoa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Mai Ngọc Thuận, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Vũng Tàu; Nguyễn Thanh Tịnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Vũ Ngọc Thảo, Giám đốc Sở GT-VT.

Đồng chí Nguyễn Thanh Tịnh, Phó Chủ tịch UBND phát lệnh ra quân bảo đảm trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh năm 2018.
Đồng chí Nguyễn Thanh Tịnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát lệnh ra quân bảo đảm trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh năm 2018.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thanh Tịnh cho biết, năm 2017, với sự chỉ đạo quyết liệt của Tỉnh ủy, UBND tỉnh cùng sự nỗ lực của các sở, ngành và địa phương, công tác bảo đảm trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh đạt được nhiều kết quả khả quan, tai nạn giao thông (TNGT) giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, người chết và bị thương. Dù đã từng bước kiềm chế, nhưng TNGT vẫn còn diễn biến phức tạp. Trong năm vẫn còn xảy ra nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng, gây thiệt hại lớn về người và tài sản, để lại nhiều hệ lụy cho gia đình và xã hội.

Đồng chí Nguyễn Thanh Tịnh yêu cầu, trong năm 2018 các cấp, các ngành, các tổ chức đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật giao thông. Lực lượng chức năng cần tăng cường phối hợp kiểm tra, xử lý hành vi vi phạm trật tự ATGT; xử lý, khắc phục các điểm đen về ATGT; xử lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ không đủ điều kiện tham gia giao thông.

HS tham gia lễ ra quân bảo đảm trật tự ATGT.
HS tham gia lễ ra quân bảo đảm trật tự ATGT.
CSGT diễu hành tuyên truyền bảo đảm trật tự ATGT trên một số tuyến đường ở TP. Vũng Tàu.
CSGT diễu hành tuyên truyền bảo đảm trật tự ATGT trên một số tuyến đường ở TP. Vũng Tàu.

Đối với địa phương là địa bàn du lịch, có những hoạt động vui chơi giải trí, lễ hội hoa xuân đầu năm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị cần có kế hoạch, phương án cụ thể trong việc bảo đảm trật tự ATGT. Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng các đối tượng lợi dụng không khí lễ hội để tổ chức đua xe trái phép…

Năm 2017, toàn tỉnh xảy ra 759 vụ TNGT, làm 245 người chết, 857 người bị thương. So với năm 2016, TNGT giảm 37 vụ, giảm 20 người chết và 49 người bị thương. Năm nay, tỉnh phấn đấu giảm 5-10% trên cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và bị thương so với năm 2017.

Tin, ảnh: PHƯƠNG NAM

.
.
.