.

Chiêu lừa bán rẻ đồ "chôm"

Cập nhật: 19:26, 29/01/2018 (GMT+7)

Gần đây, một số người bị lừa đau, mua phải các món hàng dởm mà đối tượng lừa đảo cho biết là đồ “chôm” được từ nơi sản xuất hoặc từ chỗ làm việc.

Anh Nguyễn Tiến Dũng (nhà ở đường Bình Giã, phường Rạch Dừa, TP.Vũng Tàu) là một nạn nhân của chiêu lừa kể trên. Anh kể: “Giữa tháng 1, khi đang đi trên đường 2-9 (TP.Vũng Tàu) thì có 2 người đàn ông đi xe máy áp sát xe anh bắt chuyện. Hai người này cho biết, họ đang là công nhân tại một công trường trên địa bàn, năm hết Tết đến nên họ “chôm” được 2 chiếc máy khoan hiệu D.I.Y. Vì đang cần tiền nên họ sẽ bán rẻ cho anh với giá 2 triệu đồng/2 chiếc, chỉ bằng 60-70% giá ngoài thị trường. 

Khi thấy người mua tỏ vẻ băn khoăn về chất lượng và có thái độ do dự, một người trong số họ khẳng định: đây là hàng thật, chất lượng bảo đảm. Sở dĩ giá rẻ là vì đã qua sử dụng và là hàng “chôm” ở nơi làm việc, không có hộp đựng. Thấy chiếc máy khoan còn rất mới, lại thấy 2 người này mặc đồ công nhân, tay lấm lem dầu mỡ, ham rẻ nên anh Dũng đồng ý mua cả 2 chiếc. Ngờ đâu sử dụng được vài lần thì bộ phận kẹp mũi khoan bị lỏng và thân máy rung mạnh. Anh Dũng tìm số điện thoại đại lý của hãng gọi hỏi thì mới biết đây là máy khoan dởm, thân máy không có ghi thông số kỹ thuật.

Một người tự xưng là công nhân chào bán dây điện cho người dân. (Ảnh: Người dân cung cấp)
Một người tự xưng là công nhân chào bán dây điện cho người dân. (Ảnh: Người dân cung cấp)

Cũng lâm vào tình trạng này là trường hợp của chị Nguyễn Thị Dung (đường Nguyễn Thiện Thuật, phường Thắng Nhất, TP.Vũng Tàu). Chị cho biết, ngày 25-1 vừa qua, khi đang ở trong nhà thì có một thanh niên chở 2 bếp ga tới gõ cửa gạ mua. Cũng dùng chiêu hàng “chôm” trong công ty mang ra bán rẻ với giá 1,2 triệu đồng/cái (trên thị trường l1,8 triệu đồng/cái), đối tượng trên đã thuyết phục được chị Dung móc hầu bao mua 1 bếp. “Người này nói đây là bếp xịn, hàng có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Tin thật tôi mới mua. Ai dè khi đưa cho đứa em gái dùng được ít tuần thì kiềng bếp nóng ran, lửa cháy đen cả nồi. Hỏi ra tôi mới biết đó là hàng dởm”,  chị Dung bức xúc nói. 

Tương tự, anh Nguyễn Văn Huấn (TT.Phú Mỹ, huyện Tân Thành) cũng đã bị lừa mua cuộn dây điện hơn 300m, nhãn hiệu Cadivi với giá 1,5 triệu đồng/2 cuộn. “Tôi trả giá 1,2 triệu đồng cho 2 cuộn, sau một hồi kỳ kèo, họ đồng ý bán. Tuy nhiên, khi có việc sử dụng đến, thợ điện nói đây là dây điện dởm, lõi dây là chất liệu nhôm gia công và cho biết đã có nhiều người bị lừa mua hàng giả kiểu này”, anh Huấn cho biết.

Từ những thủ đoạn nêu trên, mọi người nên cảnh giác, không mua hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ để tránh bị lừa mua hàng dởm, kém chất lượng. Chưa kể, trong trường hợp mua phải hàng trộm cắp, người mua còn có thể bị truy cứu trách nhiệm vì tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

LÊ NGUYỄN

.
.
.