.

Tạm giữ đối tượng đốt quán cà phê

Cập nhật: 19:27, 21/12/2017 (GMT+7)
Đối tượng Đỗ Văn Ngọc tại hiện trường vụ việc. 
Đối tượng Đỗ Văn Ngọc tại hiện trường vụ việc. 

Ngày 21-12, Công an TP. Vũng Tàu đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Đỗ Văn Ngọc (44 tuổi, trú tại Kiên Giang) về hành vi “Hủy hoại tài sản”. 

Khoảng 7 giờ ngày 20-12, Công an phường 11, TP.Vũng Tàu nhận được tin báo tại một quán cà phê trên đường 30-4, thuộc địa bàn phường 11, có đối tượng dùng lửa đốt tài sản và cố thủ bên trong, không cho mọi người vào dập lửa. Công an phường 11 đã nhanh chóng huy động lực lượng xuống hiện trường tổ chức dập tắt đám cháy và khống chế, bắt giữ đối tượng gây ra đám cháy là Đỗ Văn Ngọc. Qua đấu tranh, đối tượng Ngọc khai nhận, tối 19-12, Ngọc ngồi nhậu tại quán cà phê của chị N. đối diện cảng cá Cát Lở. Sau khi nhậu say, Ngọc không về ghe ngủ mà xin ngủ nhờ ở quán cà phê và được vợ chồng chị N. đồng ý. Đến khoảng 6 giờ 45 phút ngày 20-12, Ngọc thức dậy thì thấy cửa quán bị khóa, khiến Ngọc không ra ngoài được. Ngọc đập cửa gọi người mở nhưng không ai trả lời nên nghĩ bị vợ chồng chị N. nhốt, do Ngọc còn thiếu chị N. tiền ăn nhậu. Đúng lúc này, Ngọc nhìn qua khe cửa và thấy một người bạn của mình đang bị một nhóm người đuổi đánh. Nghi ngờ người bạn này bị vợ chồng chị N. cho người đuổi đánh nên Ngọc đã châm lửa đốt quần áo, giấy tờ, xe máy trong quán. 

Khi phát hiện đám cháy bùng lên trong quán, vợ chồng chị N. đang ngủ trên lầu mới biết chuyện, liền chạy xuống mở cửa gọi mọi người đến giúp chữa cháy. Tuy nhiên, khi người dân xung quanh kéo đến để dập lửa, Ngọc tưởng đó là nhóm người đang đuổi đánh bạn mình nên cầm dao cố thủ bên trong, dùng chai bia ném ra ngoài ngăn chặn không cho mọi người vào chữa cháy. 

Hiện vụ việc đang được Công an TP.Vũng Tàu tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tin, ảnh: THÀNH LONG

.
.
.