.

DỘI NƯỚC SÔI VÀO BẠN TÙ, LÃNH THÊM 30 THÁNG TÙ GIAM

Cập nhật: 09:38, 20/04/2004 (GMT+7)

Ngày 16-4, TAND tỉnh BR-VT đã đưa phạm nhân Nguyễn Như An (sinh năm 1971),  đang thi hành án phạt tù tại trại giam T345 Xuyên Mộc (Bộ Công an) ra xét xử lưu động tại nơi An đang thụ án  về tội "cố ý gây thương tích".

Sáng 23-9-2003, cán bộ trại giam phát hiện An cất dấu trong túi quần một cục heroin và đã lập biên bản vì hành vi này. An khai được một người bạn không rõ lai lịch cho và An cất để sử dụng dần. Đến buổi tối cùng ngày, khi An và một phạm nhân khác là Nguyễn Văn Việt đang ngồi xem tivi, Việt nói việc An bị lập biên bản đã làm ảnh hưởng đến thành tích của đội và của Việt trong việc xét thi đua hàng tháng để giảm án. An lẳng lặng bỏ đi nơi khác nhưng 5 phút sau, An lấy một ca nhựa nước sôi dội thẳng lên đầu và người Việt. Hậu quả, Việt bị thương tật 10%.

Vì những tình tiết tăng nặng, tái phạm nguy hiểm, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Nguyễn Như An thêm 30 tháng tù giam. Trước đó, vào năm 2000, TAND thành phố Hồ Chí Minh xử phạt An 8 năm tù về tội: "mua bán trái phép chất ma túy".

.
.
.