.

Hướng dẫn giải quyết thủ tục hành chính hải quan sau sự cố

Cập nhật: 17:24, 09/08/2024 (GMT+7)

Tổng cục Hải quan vừa có văn bản số 3793/TCHQ-CNTT về việc thông báo sự cố hệ thống Cổng thông tin một cửa quốc gia.

Trước đó, ngày 6/8 Cổng thông tin một cửa quốc gia gặp sự cố không thể thực hiện thủ tục hành chính. Tổng cục Hải quan đang khẩn trương khắc phục sự cố, dự kiến hoàn thành vào ngày 11/8/2024.

Trong khi chờ khắc phục sự cố hệ thống, Tổng cục Hải quan đề nghị các cơ quan thông báo cho người khai thông tin sự cố và phương thức giải quyết thủ tục hành chính trong thời gian khắc phục sự cố, thực hiện kiểm tra, đối chiếu, chuyển dữ liệu khi sự cố đã được khắc phục xong theo quy định tại khoản 2, 3,5 Điều 17 Nghị định số 85/2019/NĐ-CP và quy định của pháp luật liên quan.

Đối với một số trường hợp cơ quan giải quyết thủ tục hành chính đã trả kết quả trên Cổng thông tin một cửa quốc gia hoặc trên hệ thống thông tin chuyên ngành của quý cơ quan, để tạo thuận lợi cho hoạt động xuất nhập khẩu khí giải quyết thủ tục hải quan cho những trường hợp này khi hệ thống gặp sự cố, cơ quan hải quan cần sự hỗ trợ để tra cứu thông tin. Do vậy, Tổng cục Hải quan đề nghị cơ quan hướng dẫn và hỗ trợ cơ quan hải quan truy cập hệ thống thông tin chuyên ngành (nếu có). Văn bản hướng dẫn gửi về Cục Công nghệ thông tin & Thống kê hải quan tại số 9, Dương Đình Nghệ, phường Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

TRÀ NGÂN

.
.
.