.

Du lịch chậm bằng tàu hỏa

Cập nhật: 14:18, 09/08/2024 (GMT+7)

Du lịch bằng tàu hỏa đang được nhiều người lựa chọn bởi những trải nghiệm hấp dẫn, an toàn và đặc biệt chi phí rẻ hơn nhiều so với máy bay.

Buồng ngủ trên tàu khá rộng rãi, sạch sẽ.
Buồng ngủ trên tàu khá rộng rãi, sạch sẽ.

Vừa có chuyến du lịch đến Huế với gia đình bằng tàu hỏa chị Bích Dung, phường 8, TP.Vũng Tàu hào hứng chia sẻ, nghỉ hè vợ chồng chị chọn tàu hòa đi du lịch vừa tiết kiệm chi phí vừa cho các bạn trẻ lần đầu tiên trải nghiệm. Nhưng ai cũng ngạc nhiên vì tàu hỏa bây giờ khá sang trọng, hiện đại và sạch sẽ.   

“So với 10 năm trước tàu hỏa bây giờ thay đổi rất nhiều, sạch sẽ và khá rộng rãi. Thú vị nhất là cả nhà có nhiều trải nghiệm thú vị trên đường đi”, chị Bích Dung nói.

Chị Thu Hương, phường Nguyễn An Ninh, TP.Vũng Tàu cũng cho biết, 2 năm trở lại đây nhóm bạn của chị thường chọn tàu hỏa cho những chuyến đi chơi xa. Mỗi khi đi đông từ 20-30 người, cả nhóm mua vé nguyên toa tàu nên rất riêng tư, thoải mái ca hát suốt chặng đường mà không sợ làm phiền đến ai. Nhân viên trên tàu phục vụ khá chuyên nghiệp, không thua kém với tiếp viên hàng không. Đồ ăn trên tàu cũng khá hợp khẩu vị, giá cả hợp lý.

Chia sẻ từ các tín đồ đam mê du lịch cho biết, một trong những điểm nổi bật của du lịch tàu hỏa là cơ hội ngắm cảnh. Từ cửa sổ tàu, hành khách có thể thưởng ngoạn những cảnh quan tuyệt đẹp của đồng quê, núi non, biển cả, và cả những ngôi làng nhỏ bé, yên bình. 

Theo anh Nguyên Hùng (TP.Bà Rịa), việc di chuyển bằng tàu hỏa giúp  thoát khỏi sự căng thẳng của việc lái xe hay phải trải qua các thủ tục an ninh phức tạp tại sân bay. Trên tàu, hành khách có thể tự do di chuyển, trò chuyện với bạn bè hoặc làm quen với những người bạn mới, hay thậm chí tận hưởng không gian yên tĩnh để đọc sách, nghe nhạc. Những khoang tàu hiện đại ngày nay còn cung cấp nhiều tiện nghi như nhà vệ sinh sạch sẽ, chỗ ngồi thoải mái, và thậm chí là nhà hàng hoặc quán cà phê mini, giúp hành khách có một hành trình dễ chịu.

Ngoài những lý do tiết kiệm chi phí nhiều gia đình chọn những chuyến đi chơi xa bằng tàu hỏa để có nhiều không gian dành cho nhau. Đó là khoảng thời gian trên tàu, bọn trẻ được ba mẹ kể chuyện, giới thiệu một vài điểm đến hay khi tàu vào ga. Sau một đêm ngủ say, sáng hôm sau cả nhà cùng nhau thức giấc  ngắm cảnh vật lướt nhanh qua những ô cửa kính.

Giá vé tàu hỏa có nhiều lựa chọn cho các loại ghế và dịch vụ, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Hiện giá vé tàu SE1 là loại tàu nhanh nhất từ TP.Hồ Chí Minh đi Huế và ngược lại dao động từ 750 ngàn đồng đến 1,1 triệu đối với người lớn, miễn phí cho trẻ em dưới 6 tuổi và giảm từ 15-20% cho người từ 60 tuổi trở lên. Tính ra chỉ bằng 1/3 so với máy bay. 

Bài, ảnh: TRÀ NGÂN

 
.
.
.