.

Dự án đường trục chính Vũng Tàu: Hơn 400 hộ thuộc diện thu hồi đất

Cập nhật: 17:18, 08/08/2024 (GMT+7)

Ngày 8/8, UBND TP.Vũng Tàu phối hợp với phường 12 tổ chức hội nghị phổ biến, triển khai đến người dân dự án đường trục chính Vũng Tàu (đoạn từ nút giao đường ven biển Vũng Tàu - Bình Thuận (ĐT994) đến nút giao vòng xoay đường 51B, C TP.Vũng Tàu).

Đại diện Trung tâm Phát triển quỹ đất TP.Vũng Tàu đã phổ biến đến người dân về dự án. Theo đó, dự án được UBND tỉnh phê duyệt ngày 23/7/2024 tại Quyết định số 1931/QĐ-UBND. Quy mô dự án có chiều dài hơn 2,8km, tổng diện tích hơn 21,6ha, được thiết kế với vận tốc phần tuyến chính 80km/h, vận tốc đường song hàng 60km/h. Tổng mức đầu tư dự án hơn 1.998 tỷ đồng, thực hiện trong giai đoạn 2024-2028.

Khi hoàn thành, dự án sẽ kết hợp với các tuyến nối cao tốc tạo thành một tuyến thông suốt từ Biên Hòa đến TP.Vũng Tàu. Đồng thời, liên kết với tuyến đường ven biển Vũng Tàu - Bình Thuận và các tuyến đường trục chính của đô thị Vũng Tàu, tạo thành mạng lưới giao thông hoàn chỉnh.

Trung tâm Phát triển quỹ đất TP.Vũng Tàu cũng thông tin đến người dân, dự án được áp dụng chính sách bồi thường, đền bù, hỗ trợ theo Luật Đất đai năm 2024.

Tham dự hội nghị, người dân bày tỏ đồng thuận với chính quyền trong thực hiện dự án, nhằm góp phần phát triển kinh tế - xã hội TP.Vũng Tàu. Người dân đề nghị chính quyền kiểm đếm chính xác, đền bù công bằng, đúng quy định.

Ông Đỗ Đức Khanh, Chủ tịch UBND phường 12 cho biết, có hơn 400 hộ dân thuộc diện thu hồi đất phục vụ dự án. Trong tháng 8, thành phố, phường sẽ thực hiện kiểm đếm, thống kê hiện trạng sử dụng đất để làm căn cứ đền bù, bồi thường, hỗ trợ người dân. Chủ tịch UBND phường đề nghị người dân chuẩn bị hồ sơ liên quan đến nhà đất, tình trạng cư trú để được xét duyệt đền bù, bồi thường, hỗ trợ chính đáng.

THI PHONG

.
.
.