Xã Bình Giã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

Thứ Tư, 27/03/2024, 09:56 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 27/3, huyện Châu Đức tổ chức lễ công bố xã Bình Giã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao năm 2023.

Ông Vũ Ngọc Đăng, Phó Chánh văn phòng điều phối xây dựng NTM tỉnh, Chi cục trưởng Chi cục Phát triển nông thôn tỉnh và ông Nguyễn Tấn Bản, Chủ tịch UBND huyện Châu Đức trao bằng công nhận xã Bình giã đạt chuẩn NTM nâng cao và tăng hoa chúc mừng cho đại diện xã.
Ông Vũ Ngọc Đăng (bìa phải), Phó Chánh Văn phòng điều phối xây dựng NTM tỉnh, Chi cục trưởng Chi cục Phát triển nông thôn tỉnh và ông Nguyễn Tấn Bản (bìa trái), Chủ tịch UBND huyện Châu Đức trao Bằng công nhận xã Bình Giã đạt chuẩn NTM nâng cao.

Đến nay, xã Bình Giã đã hoàn thành 19/19 tiêu chí xây dựng xã NTM nâng cao và đã được UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2023.

100% tuyến đường trên địa bàn xã được cứng hóa. Tỷ lệ hộ có nhà ở kiên cố hoặc bán kiên cố đạt 100%. Thu nhập bình quân đầu người năm 2023 của xã đạt 84,5 triệu đồng/người/năm. Toàn xã không có hộ nghèo chuẩn quốc gia. Tỷ lệ người dân tham gia BHYT đạt trên 95%... Nguồn vốn thực hiện xây dựng NTM trên địa bàn xã giai đoạn 2023 - 2024 là 49,7 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Tấn Bản, Chủ tịch UBND huyện Châu Đức trao giấy khen cho các tập thể có thành tích trong phong trào xây dựng NTM trên địa bàn xã Bình Giã.
Ông Nguyễn Tấn Bản, Chủ tịch UBND huyện Châu Đức trao Giấy khen cho các tập thể có thành tích trong phong trào xây dựng NTM trên địa bàn xã Bình Giã.

Thời gian tới, xã tiếp tục huy động các nguồn lực để hoàn thành nâng cao chất lượng và bền vững các tiêu chí đạt chất lượng cao, hỗ trợ vốn tín dụng để phát triển sản xuất, tổ chức đào tạo nghề, giải quyết việc làm...; phấn đấu hoàn thành xây dựng xã NTM kiểu mẫu vào năm 2025.

Dịp này, UBND huyện tặng Giấy khen cho 3 tập thể, 6 cá nhân vì có thành tích trong phong trào xây dựng NTM trên địa bàn xã Bình Giã. UBND xã Bình Giã tặng Giấy khen cho 3 tập thể, 13 cá nhân vì có thành tích trong phong trào xây dựng NTM trên địa bàn xã và trao 26 phần quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn và các hộ vừa thoát nghèo.

Tin, ảnh: ĐÔNG HIẾU - NHẬT LINH

;
.