Tháo gỡ khó khăn cho các dự án thi công lưới điện

Thứ Hai, 11/03/2024, 17:56 [GMT+7]
In bài này
.

Nghị định 27/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 156/2018/NĐ-CP ngày 16/11/2018 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Lâm nghiệp vừa có hiệu lực từ ngày 6/3. Trong đó, có những nội dung tháo gỡ khó khăn về tạm sử dụng rừng thi công dự án lưới điện.

Tạm sử dụng rừng là việc sử dụng rừng để thực hiện thi công công trình tạm phục vụ thi công dự án lưới điện để phát triển kinh tế - xã hội vì lợi ích quốc gia, công cộng, theo quy định của pháp luật về xây dựng, điện lực và các quy định pháp luật khác có liên quan nhưng không chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác.

Nghị định 27 cũng nêu rõ, khi phê duyệt phương án tạm sử dụng rừng, dự án phải đáp ứng điều kiện là dự án lưới điện để phát triển kinh tế-xã hội vì lợi ích quốc gia, công cộng, được cấp có thẩm quyền quyết định chủ trương đầu tư, chấp thuận chủ trương đầu tư, hoặc quyết định phê duyệt dự án đầu tư theo quy định của pháp luật về đầu tư công, đầu tư theo phương thức đối tác công tư, đầu tư.

Về thẩm quyền, Chủ tịch UBND cấp tỉnh quyết định phê duyệt phương án tạm sử dụng rừng để thực hiện các hạng mục công trình tạm phục vụ thi công dự án lưới điện để phát triển kinh tế-xã hội vì lợi ích quốc gia, công cộng. Trong trường hợp diện tích rừng tạm sử dụng thuộc phạm vi quản lý của chủ rừng là các đơn vị trực thuộc các bộ, ngành, Chủ tịch UBND cấp tỉnh có văn bản lấy ý kiến của bộ, ngành chủ quản và chỉ phê duyệt khi được sự đồng ý của bộ, ngành chủ quản.

PHÚ XUÂN

 
;
.