Không vì tiến độ mà làm sai quy định

Thứ Sáu, 22/03/2024, 17:43 [GMT+7]
In bài này
.

Đó là khẳng định của ông Vũ Hồng Thuấn, Phó Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu tại buổi tiếp và đối thoại với các hộ dân, liên quan đến việc bồi thường, giải phóng mặt bằng thực hiện dự án hạ tầng kỹ thuật khu tái định cư phường Thắng Nhất, chiều 22/3.

Ông Vũ Hồng Thuấn, Phó Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu đối thoại  với người dân chiều 22/3.
Ông Vũ Hồng Thuấn, Phó Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu đối thoại với người dân chiều 22/3.

Dự án có tổng diện tích đất thu hồi hơn 45,8 ngàn m² của 103 hộ, đơn vị. Đến nay, thành phố đã giải phóng mặt bằng 3 hộ, đơn vị và bàn giao cho đơn vị thi công hơn 25,4 ngàn m2 đất. Có 33 hộ chưa bàn giao mặt bằng thực địa. UBND TP.Vũng Tàu cũng đã phê duyệt phương án giao đất tái định cư 10 lô và giao đất ở mới 16 lô cho các hộ dân.

Tuy nhiên, hiện dự án còn 22 hộ có nhà nhưng không được bồi thường, hỗ trợ về nhà đất, do sử dụng đất có nguồn gốc lấn chiếm đất do Nhà nước quản lý. Tại buổi đối thoại, các hộ dân cho rằng, việc bồi thường, giải phóng mặt bằng chưa được thực hiện đúng, công tâm, nên không đồng ý bàn giao mặt bằng. Vì những hộ khác có cùng tờ, cùng thửa đất thì được đền bù và hỗ trợ tái định cư. Các hộ dân đề nghị các cơ quan, đơn vị đo đạc, xác định lại đúng nguồn gốc, vị trí đất để bồi thường đúng quy định.

Phát biểu kết luận buổi đối thoại, ông Vũ Hồng Thuấn giao UBND phường Thắng Nhất chủ trì, phối hợp, rà soát lại bản đồ, vị trí các thửa đất cho người dân, hoàn thành trong tháng 3/2024. Đồng thời, đề nghị các hộ dân đồng thuận, hợp tác, chia sẻ, cung cấp đầy đủ các giấy tờ liên quan, chứng minh nguồn gốc đất để được bồi thường, hỗ trợ theo đúng quy định.

Phó Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu cũng khẳng định, việc bồi thường sẽ được thành phố giải quyết đúng, đủ, thấu đáo cho người dân, “không vì tiến độ mà làm sai quy định”.

Tin, ảnh: CẨM NHUNG

 
;
.