Quyết liệt, linh hoạt xử lý kiến nghị của doanh nghiệp

Thứ Năm, 22/02/2024, 16:52 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 22/2, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thọ chủ trì cuộc họp Tổ công tác đặc biệt (Tổ 997) giải quyết các kiến nghị của DN, nhà đầu tư.

Theo báo cáo của Sở KH-ĐT, đến nay, Tổ 997 giải quyết xong 23 kiến nghị, liên quan đến các nội dung như: cấp giấy phép xây dựng, phê duyệt đồ án điều chỉnh quy hoạch chi tiết 1/500, chuyển quyền sử dụng đất, điều chỉnh tiến độ đầu tư,  gia hạn sử dụng đất.

Tại cuộc họp, các thành viên Tổ 997 đã báo cáo, làm rõ nội dung 19 kiến nghị còn lại đang xử lý như: việc thực hiện nghĩa vụ tài chính khi chuyển mục đích sử dụng đất thành đất ở, đăng ký biến động mục đích sử dụng đất; hoàn tiền ký quỹ thực hiện dự án; hoàn thiện hồ sơ, thủ tục đầu tư; điều chỉnh quy hoạch đồ án...

Kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Tổ 997 và các sở, ngành, địa phương tiếp tục quyết liệt, linh hoạt trong xử lý kiến nghị của các DN, nhà đầu tư.

Các đơn vị liên quan phải rà soát kỹ vướng mắc, thủ tục pháp lý của từng dự án để hướng dẫn hoặc trả lời thỏa đáng, rõ ràng cho DN, nhà đầu tư; tiến hành đánh giá tính khả thi của một số dự án để có giải pháp xử lý phù hợp với thực tế, trên tinh thần hỗ trợ tối đa cho DN, nhưng kiên quyết xử lý dứt điểm các dự án chậm triển khai, không chấp hành đúng quy định của pháp luật.

QUANG VINH

 
;
.