Mùng 1 Tết, toàn tỉnh ngừng thu gom rác

Thứ Bảy, 10/02/2024, 10:14 [GMT+7]
In bài này
.

Đó là thông báo được các đơn vị thu gom, vận chuyển và xử lý rác trên địa bàn tỉnh gửi đến người dân, cơ sở kinh doanh, đơn vị, DN trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, các địa phương và đơn vị thu gom đề nghị ngày mùng 1 Tết người dân không đưa rác ra đường, ra nơi thu gom tránh tình trạng ứ đọng trong khu dân cư, gây mất vệ sinh và mỹ quan đô thị.

Công ty TNHH Kbec Vina, đơn vị xử lý rác thải sinh hoạt trên địa bàn tỉnh (Khu xử lý chất thải tập trung Tóc Tiên, TX.Phú Mỹ) cũng ngưng tiếp nhận và xử lý rác thải sinh hoạt trong ngày mùng 1 Tết.

Do lực lượng thu gom, tiếp nhận, vận chuyển và xử lý đã làm việc hết công suất những ngày trước Tết và qua giao thừa nên ngày mùng 1 toàn tỉnh sẽ dừng thu gom, xử lý rác. Mùng 2 Tết, các địa phương và Công ty TNHH Kbec Vina mới tổ chức thu gom và xử lý rác trở lại.

Công nhân môi trường thu gom rác trên đường phố Bà Rịa
Công nhân môi trường thu gom rác trên đường phố Bà Rịa.

Theo Sở TN-MT, trung bình mỗi ngày trên địa bàn tỉnh phát sinh khoảng 1.000 tấn rác thải sinh hoạt. Những ngày cận Tết lượng rác thải tăng 30-50%. Dự báo từ mùng 2 đến mùng 5 Tết, lượng rác cũng tăng mạnh bởi thời điểm này khách du lịch đến Bà Rịa-Vũng Tàu rất đông.

Tin, ảnh: QUANG VŨ

 

;
.