Ngày cuối năm ở cảng

Thứ Sáu, 09/02/2024, 17:34 [GMT+7]
In bài này
.

Các cảng biển đều hoạt động xuyên Tết. Nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi, các đơn vị tổ chức nhiều chương trình gói giò, nấu bánh chưng, chuẩn bị mâm cỗ cúng giao thừa…

30 Tết, khi người người, nhà nhà đang tất bật chuẩn bị Tết, tại cụm cảng Cái Mép-Thị Vải không khí làm việc vẫn nhộn nhịp. Các chuyến tàu mẹ liên tục cập cảng làm hàng.

Ngay đêm giao thừa cảng Gemalink sẽ đón siêu tàu cập cảng làm hàng
Ngay đêm giao thừa cảng Gemalink sẽ đón siêu tàu cập cảng.

Ông  Cao Hồng Phong, Phó Tổng Giám đốc Cảng Gemalink cho biết, trong những ngày Tết, các cảng tại Cái Mép-Thị Vải cũng như Gemalink vẫn hoạt động bình thường.

Ngay trong đêm giao thừa, Gemalink sẽ đón siêu tàu ONE INFINITY, quốc tịch LIBERIAM, chiều dài 400m, trọng tải hơn 225 ngàn tấn “xông đất” làm hàng.

Cảng Dịch vụ tổng hợp Hưng Thái tổ chức thi gói bánh chưng
Cảng Dịch vụ tổng hợp Hưng Thái tổ chức thi gói bánh chưng, chuẩn bị đón giao thừa.

Tương tự, đêm giao thừa các cảng như Cảng quốc tế Tân Cảng - Cái Mép (TCIT), Tân Cảng Cái Mép (TCCT), Cảng Quốc tế Cái Mép (CMIT) cũng như các cảng trong khu vực Cái Mép-Thị Vải cũng đón những con tàu lớn với trên 146 ngàn tấn.

Những ngày trước và trong Tết, các bộ phận khai thác như: tiếp nhận tàu, xếp dỡ hàng hóa xuất/nhập tàu, hạ bãi container rỗng…vẫn diễn ra bình thường. Theo các DN cảng lưu lượng hàng hóa qua lại cảng tăng nhưng luôn được giải phóng kịp thời. 

Nhân viên cảng TCIT cùng nhau check-in đón Tết ở cảng
Nhân viên cảng TCIT cùng nhau check-in đón Tết ở cảng.

Tuy đi làm vào những ngày Tết nhưng tâm trạng ai nấy đều phấn chấn vui vẻ, chị Hoàng Thị Điệp, nhân viên phòng Thương Vụ (Cảng Gemalink) cho biết, đêm giao thừa không được cùng gia đình sum vầy đón Tết nhưng cảm xúc đó cũng nhanh chóng qua đi khi có nhiều đồng nghiệp bên cạnh.

Chúng tôi sẽ cùng nhau đón giao thừa chứng kiến thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới trên bến cảng rất thiêng liêng.

Tại cầu cảng CMIT các tàu container nhộn nhịp làm hàng
Tại cầu cảng CMIT các tàu container nhộn nhịp làm hàng

Các DN cảng khác cũng cho biết thêm, để phục vụ tàu xếp dỡ hàng hóa, đội ngũ cán bộ, công nhân ở cảng chỉ có thời gian nghỉ ngơi trước và sau giao thừa khoảng 3 - 4 tiếng. Khoảng thời gian còn lại vẫn duy trì chế độ làm việc bình thường.

Nhằm tạo không khí Tết cho những lao động, các cảng như TCIT, Cảng Tổng hợp dịch vụ Hưng Thái tổ chức chương trình gói bánh chưng tại cảng, tạo sự gắn kết, chia sẻ, cũng như sự sáng tạo. Đêm giao thừa, lãnh đạo cảng sẽ xuống cầu tàu để chúc mừng năm mới, tặng lì xì lấy lộc đầu năm và động viên anh em công nhân.

Khu vực nhà ăn tại Cảng Gemalink các hoạt động vẫn diễn ra bình thường
Khu vực nhà ăn tại Cảng Gemalink các hoạt động vẫn diễn ra bình thường.

     Bài, ảnh: TRÀ NGÂN

 

;
.