Đường Thùy Vân sẽ là không gian mở của Vũng Tàu

Thứ Ba, 20/02/2024, 16:39 [GMT+7]
In bài này
.

Theo quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 trục đường Thùy Vân (TP.Vũng Tàu) vừa được công bố, đường Thùy Vân sẽ là không gian mở, tạo điểm nhấn cho thành phố.

Phối cảnh công viên phun nước Bãi Sau.
Phối cảnh công viên phun nước Bãi Sau.

Ưu tiên các chức năng phục vụ cộng đồng

Ông Hoàng Xuân Nguyễn, Phó Trưởng phòng Quản lý đô thị TP.Vũng Tàu cho biết, trục đường Thùy Vân sẽ được quy hoạch với tính chất là khu du lịch, dịch vụ, thương mại, công viên công cộng, bãi biển-bãi tắm, ưu tiên các chức năng phục vụ cộng đồng và tạo cảnh quan thu hút khách du lịch.

Chức năng sử dụng đất được chia làm 3 khu vực. Theo đó, khu vực phía trong đường Thùy Vân là khu dịch vụ du lịch, thương mại dịch vụ, ở, đất hạ tầng kỹ thuật. Khu vực ven biển ngoài đường Thùy Vân là khu công viên công cộng đô thị, bãi biển. Đất giao thông là trục đường Thùy Vân và các tuyến giao thông kết nối. Toàn bộ công viên công cộng ven biển Bãi Sau với chiều dài 3.200m, được phân chia thành 4 không gian: công viên ánh sáng, phố ẩm thực, lễ hội, hoạt động ngoài trời.

Các tuyến giao thông kết nối được quy hoạch với định hướng là không gian mở, thông thoáng toàn bộ với 2 bãi đậu xe trong công viên gần quảng trường chính. Ngoài ra, theo đồ án điều chỉnh, có 5 tuyến đường hầm đi bộ qua đường Thùy Vân tạo sự kết nối khu dân cư, nhà hàng, khách sạn và công viên phía biển, khai thác tốt quỹ đất khu vực Bãi Sau. Trong đó, 4 đường hầm nằm tại các vị trí liền kề khách sạn, nhà hàng của các DN, nhà hàng vừa phục vụ người dân, vừa góp phần tăng giá trị cho các DN, sẽ được đầu tư bằng hình thức xã hội hóa.

Phối cảnh phố đi bộ trên trục đường Thùy Vân.
Phối cảnh phố đi bộ trên trục đường Thùy Vân.

Điểm nhấn thu hút du khách

Dự án chỉnh trang trục đường Thùy Vân theo điều chỉnh quy hoạch 1/500 dự kiến được khởi công vào tháng 7/2024 và hoàn thành và khánh thành vào dịp 30/4/2025, chào mừng 50 năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước. “Tỉnh đã xác định dự án chỉnh trang trục đường Thùy Vân là dự án trọng điểm nên phải lập bảng tiến độ triển khai, phân công nhiệm vụ cụ thể và theo dõi, chỉ đạo sát để bảo đảm công trình thi công nhanh chóng, an toàn và chất lượng” ông Hoàng Xuân Nguyễn thông tin thêm.

Ông Hoàng Vũ Thảnh, Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu nhận định, dự án chỉnh trang trục đường Thùy Vân được xem như bước ngoặt quan trọng trong việc nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân và thu hút du khách.

“Trong quá trình phát triển du lịch của TP.Vũng Tàu, khu vực Thùy Vân-Bãi Sau đã và đang đóng vai trò rất quan trọng. Với chiều dài 3,2km, trục đường Thùy Vân nằm trong phạm vi ranh giới của đồ án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 khu vực Bãi Sau. Do đó, việc lập lại quy hoạch cho trục đường này là cần thiết để phù hợp với quy hoạch chung của thành phố và cho thấy cam kết của TP.Vũng Tàu trong việc nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân và thu hút du khách”, Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu nhấn mạnh.

Bài, ảnh: QUANG VŨ

 
;
.