Agribank dành gần 60 ngàn tỷ đồng triển khai 5 chương trình tín dụng ưu đãi khách hàng

Thứ Hai, 19/02/2024, 18:06 [GMT+7]
In bài này
.

Nhằm đáp ứng nhu cầu vốn sản xuất kinh doanh, vay tiêu dùng, đồng thời thực hiện cam kết đồng hành và phát triển cùng DN, ngay từ đầu năm 2024, Agribank đã dành gần 60.000 tỷ đồng vốn ưu đãi triển khai 5 chương trình cho khách hàng cá nhân và DN.

Khách hàng giao dịch tại Agribank-Chi nhánh Vũng Tàu.
Khách hàng giao dịch tại Agribank-Chi nhánh Vũng Tàu.

Cụ thể, đối với chương trình đồng hành cùng OCOP, Agribank dành 2.000 tỷ đồng ưu đãi đối với khách hàng cá nhân đầu tư sản xuất kinh doanh sản phẩm OCOP với lãi suất thấp hơn tối đa 2%/năm so với sàn lãi suất cho vay của Agribank.

Đối với chương trình đồng hành và phát triển cùng DN nhỏ và vừa (SMEs), Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ưu đãi với lãi suất thấp hơn tối đa 1,5%/năm so với sàn lãi suất cho vay thông thường. Chương trình hướng đến hỗ trợ các DN SMEs tiếp cận với nguồn vốn tín dụng ưu đãi để bổ sung vốn lưu động trong ngắn hạn phục vụ sản xuất kinh doanh, đặc biệt ưu tiên các DN hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, chế biến, kinh doanh nông, lâm, thủy hải sản, nghề muối, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp sạch và sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường.

Ngoài ra, Agribank cũng dành 15.000 tỷ đồng tài trợ các dự án đầu tư thuộc 5 ngành trọng điểm và dự án thuộc lĩnh vực xanh với lãi suất cố định trong năm đầu tiên chỉ từ 6,0%/năm, dành cho các khoản vay trung và dài hạn. Chương trình áp dụng đối với khách hàng DN đang vay vốn tại Agribank hoặc các tổ chức tín dụng khác để thực hiện dự án, mua lại dự án, bù đắp chi phí đầu tư dự án hoặc dự án đã hoàn thành, đi vào hoạt động....

Các chương trình trên áp dụng đến hết ngày 31/12/2024.

Tin, ảnh: HÀ AN

 
;
.