Tuyên truyền phòng chống IUU

Thứ Hai, 19/02/2024, 18:26 [GMT+7]
In bài này
.

Thực hiện kế hoạch cao điểm phòng chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU), từ ngày 7 đến 18/2, Trạm Biên Phòng cửa khẩu Cảng Vũng Tàu, Ban Chỉ huy Biên phòng cửa khẩu Cảng Bà Rịa-Vũng Tàu đã tổ chức tuần tra kết hợp tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho nhân dân khu vực biên giới biển về Luật Thuỷ sản và các văn bản về chống khai thác IUU.

Cụ thể, Trạm đã phát tờ rơi cho 166 phương tiện với 1.069 lượt thuyền viên; hướng dẫn ngư dân nắm chắc khu vực vùng biển được tự do đánh bắt, vùng biển cần chú ý khi đánh bắt và vùng biển không được đánh bắt. Đơn vị cũng chủ động rà soát, nắm chắc hoạt động của các nhóm tàu có nguy cơ cao vi phạm về phòng chống IUU để tuyên truyền.

Thời gian qua, Trạm luôn duy trì và thực hiện hiệu quả công tác tuần tra, kiểm soát, đăng ký kiểm chứng tàu cá, ngư dân ra vào khu vực biên giới biển. Khi phát hiện tàu cá vi phạm quy định về phòng chống IUU, lực lượng sẽ kiên quyết không cho phương tiện xuất bến ra khơi.

Việc tuần tra kiểm soát kết hợp tuyên truyền phòng, chống IUU sẽ được Trạm Biên Phòng cửa khẩu Cảng Vũng Tàu triển khai thường xuyên liên tục trong thời gian tới.

VƯƠNG LÂM

 
;
.