Bến xe giảm khách, giá vé tăng không quá 60%

Thứ Hai, 12/02/2024, 16:19 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 12/2, thông tin từ các DN kinh doanh vận tải cho biết, từ mùng 1 Tết đến nay lượng khách đi xe tại bến không tăng, chỉ bằng với các ngày thường trong tuần.  

Bà Đặng Duyên, đại diện nhà xe Hải Vân Vũng Tàu cho biết, mùng 1 Tết, nhà xe chỉ xuất bến 30 lượt để lấy ngày. Từ ngày mùng 2 và mùng 3 lượng xe xuất bến khoảng 150 lượt/ngày, số ghế đạt khoảng 70%, bằng với các ngày cuối tuần trong năm.

Các phòng bán vé tại Bến xe Vũng Tàu đã hoạt động từ mùng 1 tết, tuy nhiên lượng khách thưa thót
Các phòng bán vé tại Bến xe Vũng Tàu đã hoạt động từ mùng 1 Tết, tuy nhiên lượng khách thưa thót

Các nhà xe khác cũng cho biết, 2 ngày Tết vừa qua lượng khách đặt vé không nhiều, có những chuyến xe chỉ có 3-5 ghế. Nguyên nhân là do  người dân sử dụng xe cá nhân để đi lại nhiều.

Theo bà Kiều Thị Tuyết, Trưởng Bến xe Vũng Tàu, khách đến bến trong trong 2 ngày Tết vừa qua giảm hơn so với ngày thường. Cụ thể, tổng số xe xuất bến là  538/13.433 ghế. Trong đó, tuyến đi TP.Hồ Chí Minh chiếm gần 50%. Khách đi xe không tăng nên nhà xe không phải tăng chuyến, tăng phương tiện. “Do năm nay sau kỳ nghỉ Tết là tới ngày cuối tuần nên dự kiến lượng khách từ ngày mùng 7 đến mùng 9 tết sẽ tăng, tuy nhiên mức tăng không nhiều” - bà Tuyết thông tin thêm.

Nhiều xe nằm bến
Nhiều xe nằm bến

Về giá vé Tết năm nay được thực hiện từ 4/2-15/2 (tức là từ 25 Tết đến mùng 6 Tết âm lịch). Đối với tuyến TP.Vũng Tàu đi TP.Hồ Chí Minh, giá vé dịp Tết tăng không quá 40%. Các tuyến đi miền Tây, miền Đông Nam Bộ, miền Trung và Tây nguyên, miền Bắc… giá vé tăng không quá 60%.

Sáng mùng 3 trên QL51 khá thông thoáng
Sáng mùng 3 trên QL51 khá thông thoáng

Để bảo đảm nhu cầu đi lại của người dân dịp Tết, Sở GT-VT đã có văn bản yêu cầu các đơn vị vận tải chuẩn bị đủ số lượng tàu, xe, bảo đảm chất lượng các phương tiện tham gia vận chuyển khách trên các tuyến đã được cơ quan quản lý tuyến phân công. Đồng thời, nhắc nhở đội ngũ lái xe, nhân viên phục vụ chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về bảo đảm trật tự an toàn giao thông; không chở quá số khách quy định, ép giá khách, “bán khách”, đón trả khách không đúng nơi quy định, chở chất dễ cháy nổ, chở gia súc, gia cầm sống…

Tin, ảnh: TRÀ NGÂN

 

 

 

 

 

 

 

;
.