Nhiều sản phẩm vàng độc đáo ngày vía Thần Tài

Chủ Nhật, 18/02/2024, 17:28 [GMT+7]
In bài này
.

Theo phong tục của người dân Việt Nam, trong ngày vía Thần Tài nếu mua vàng sẽ được phù hộ, gặp nhiều may mắn, tài lộc. Nắm bắt nhu cầu này, nhiều DN kinh doanh vàng bạc, trang sức, đá quý đã thiết kế và tung ra hàng loạt sản phẩm vàng mới lạ, độc đáo gắn với linh vật của năm Giáp Thìn.

Khách hàng chọn mua vàng tại Trung tâm vàng bạc trang sức Doji Vũng Tàu.
Khách hàng chọn mua vàng tại Trung tâm vàng bạc trang sức Doji Vũng Tàu.

Mẫu mã đa dạng, độc đáo

Ông Võ Hoàng Huy, Giám đốc chi nhánh PNJ Đông Nam Bộ cho biết, nhằm phục vụ nhu cầu của khách hàng dịp vía Thần Tài năm Giáp Thìn 2024, PNJ tung ra thị trường hàng loạt sản phẩm độc đáo, gồm bộ sưu tập trang sức, vàng tài lộc, quà tặng.

Chẳng hạn, bộ sưu tập trang sức Kim Bảo như ý là hình ảnh cách điệu từ mặt gậy Như ý kết hợp hình ảnh cỏ 4 lá với hy vọng mang đến sự may mắn, vẹn tròn, tài lộc, phú quý và sung túc. Bên cạnh đó, bộ sưu tập quà tặng PNJ Art Kim Long phi vân với hình tượng rồng vàng vươn mây ngụ ý cho một năm mới tràn ngập may mắn, thuận lợi; hay bộ sưu tập vàng tài lộc Long đáo kim niên với bộ 6 miếng, biểu tượng phát - lộc - tài - phú - quý - an…

“Ngoài cho ra mắt hàng loạt các sản phẩm đặc biệt trong dịp Thần Tài, PNJ còn có hoạt động ghép tài lộc - 100% trúng vàng diễn ra đến hết ngày 20/2 với tổng tài lộc lên đến 2024 miếng vàng. Trong ngày vía Thần Tài, các cửa hàng cũng sẽ mở cửa sớm hơn, vào lúc 6 giờ sáng và phục vụ đến vị khách cuối cùng trong ngày. Các cửa hàng PNJ còn nhận đặt hàng online”, ông Huy thông tin.

Trong khi đó, ông Phan Kiều Anh Tài, Trưởng Trung tâm vàng bạc trang sức Doji Vũng Tàu (256 Bacu, TP.Vũng Tàu) thông tin, dịp vía Thần Tài năm nay, Doji tung ra nhiều sản phẩm vàng, trong đó có miếng vàng Kim Long chiêu tài, Kim Long phát lộc, Kim Thần Tài thịnh vượng, Âu vàng phúc long.

Bộ sưu tập vàng miếng này có nhiều trọng lượng khác nhau như 1 chỉ, 2 chỉ, 5 chỉ, 1 lượng để khách dễ dàng lựa chọn. Bên cạnh đó, cửa hàng cũng mở cửa phục vụ nhu cầu mua sắm của khách hàng từ 6 giờ 30 đến 22 giờ mùng 10 tháng Giêng (ngày 19/2).

Sức mua dự báo tăng cao

Trong những năm gần đây, thị trường chứng kiến lực cầu lớn trong ngày vía Thần Tài, khi nhiều người dân đổ xô mua vàng để cầu mong năm mới làm ăn phát đạt, buôn may bán đắt và tài lộc thịnh vượng. Dự báo năm nay nhu cầu vàng cũng tăng khi theo quan niệm dân gian, năm rồng là năm mang lại nhiều may mắn. 

Ghi nhận tại một số điểm kinh doanh vàng trên địa bàn tỉnh ngày 18/2, sức mua vàng ngày vía Thần Tài đã tăng. Nhiều người dân tranh thủ đến mua sớm hoặc đặt hàng qua hệ thống online trước và đến đúng ngày sẽ ra lấy.

Theo các chủ kinh doanh vàng, mặc dù sức mua vàng trong dịp vía Thần Tài năm nay dự báo sẽ tăng, nhưng so với mọi năm sẽ không bằng. Còn theo các chuyên gia kinh tế, nếu quan niệm mua vàng trong ngày vía Thần Tài để lấy may, thì người dân nên mua với số lượng vừa phải, không nên tích trữ. Bởi, thực tế giá vàng sau ngày này sẽ lao dốc, khiến người mua đối diện nguy cơ lỗ nặng.

Đồng thời, khách hàng nên chọn những địa chỉ uy tín khi mua vàng để tránh trường hợp vàng không đủ tuổi và cũng như dễ dàng hơn trong việc bảo hành và thu đổi lại sau này. Nếu mua vàng miếng, cần kiểm tra số seri, kiểm tra tuổi, hóa đơn chứng từ của sản phẩm.

Bài, ảnh: SONG BÌNH

;
.