Yêu cầu doanh nghiệp cam kết bàn giao mặt bằng khu vực Bãi Sau

Thứ Sáu, 19/05/2023, 19:04 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 19/5, UBND TP.Vũng Tàu tổ chức đối thoại với các DN sử dụng đất khu vực Bãi Sau về công tác bàn giao mặt bằng theo quyết định của UBND tỉnh. Tham dự đối thoại có lãnh đạo các cơ quan chức năng và 4 DN chưa bàn giao đất khu vực Bãi Sau.

Theo báo cáo của UBND TP.Vũng Tàu, hiện đã có 5/9 DN sử dụng đất không đúng quy định tại khu vực Bãi Sau đã bàn giao mặt bằng với diện tích 107.414m2 (chiếm khoảng 60% tổng diện tích đất phải thu hồi). 4 đơn vị còn lại chưa đồng thuận bàn giao mặt bằng, gồm: Công ty CP Du lịch Quốc tế Hải Dương, Công ty CP Du lịch Quốc tế Vũng Tàu, Công ty TNHH Du lịch DIC trực thuộc DIC Group và Công ty CP Lạc Việt, với tổng diện tích 71.168m2 (chiếm khoảng 39,9%).

Tại buổi làm việc, ông Hoàng Vũ Thảnh, Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu đã yêu cầu các DN nghiêm túc chấp hành quyết định của UBND tỉnh, bàn giao đất cho TP.Vũng Tàu. Các DN trước khi bàn giao đất cho Nhà nước phải hoàn thành nghĩa vụ tài chính. 

Theo ý kiến của các DN, do đang gặp nhiều khó khăn trong việc duy trì hoạt động nên các DN đề nghị TP.Vũng Tàu tạo điều kiện để tiếp tục kinh doanh… Đại diện Công ty TNHH Du lịch DIC kiến nghị cơ quan chức năng điều chỉnh cách tính tiền thuê đất cho phù hợp vì đơn giá thuê đất hiện nay quá cao, vượt doanh thu của DN.

Tuy nhiên, kết luận cuộc đối thoại, ông Hoàng Vũ Thảnh yêu cầu, đến 17 giờ ngày 26/5, các DN phải có văn bản cam kết với lãnh đạo TP.Vũng Tàu về việc bàn giao mặt bằng hoặc không bàn giao mặt bằng. Sau khi có văn bản của các DN, TP.Vũng Tàu sẽ tập hợp báo cáo UBND tỉnh. Nếu DN nào không bàn giao mặt bằng, TP.Vũng Tàu xin ý kiến UBND tỉnh tiến hành quy trình thủ tục thu hồi đất theo quy định.

QUANG VŨ

 
;
.