Huyện Châu Đức học tập kinh nghiệm sản xuất nông nghiệp tại Tây Nguyên

Thứ Sáu, 19/05/2023, 17:17 [GMT+7]
In bài này
.

Trong 2 ngày 18 và 19/5, Đoàn công tác của UBND huyện Châu Đức do ông Nguyễn Tấn Bản, Chủ tịch UBND huyện làm Trưởng đoàn đã đi tham quan, học tập kinh nghiệm một số mô hình sản xuất nông nghiệp và chương trình sản phẩm OCOP tại các tỉnh Tây Nguyên.

Lãnh đạo huyện Châu Đức tham quan, học tập kinh nghiệm mô hình nước tưới tiết kiệm tại tỉnh Gia Lai.
Lãnh đạo huyện Châu Đức tham quan, học tập kinh nghiệm mô hình nước tưới tiết kiệm tại tỉnh Gia Lai.

Trong chương trình, đoàn đã đến thăm quan, học tập kinh nghiệm các mô hình sản xuất nông nghiệp, HTX liên kết chuỗi, mô hình tưới tiết kiệm ở tỉnh Gia Lai; thăm quan mô hình cây giống tại Viện nghiên cứu và chuyển giao công nghệ cà phê EaKmat (tỉnh Đắk Lắk); điểm trưng bày, cơ sở sơ chế, chế biến sản phẩm OCOP tại TP.Buôn Ma Thuột; mô hình phát triển kinh tế nông nghiệp tại huyện Krông Ana…

Tại các nơi đến, đoàn công tác cùng đại diện các HTX, chủ mô hình đã học tập, trao đổi kinh nghiệm, xoay quanh các nội dung như: Kinh nghiệm trong nhân giống cây trồng; phòng trừ dịch bệnh; cách thức sản xuất đem lại hiệu quả kinh tế cao cho sản phẩm nông nghiệp; tổ chức đánh giá, phân hạng và xúc tiến thương mại sản phẩm, xây dựng hình ảnh, quản lý thương hiệu cho chương trình OCOP…

Bên cạnh đó, lãnh đạo huyện Châu Đức cũng đã giới thiệu khái quát về tình hình phát triển kinh tế của huyện. Đồng thời, chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm, cũng như những cơ chế, chính sách của huyện trong việc khuyến khích, kích cầu cho nông nghiệp phát triển.

Hiện nay, toàn huyện Châu Đức có 31 sản phẩm OCOP của 13 chủ thể đạt 3 sao trở lên (gồm 20 sản phẩm 4 sao và 11 sản phẩm 3 sao).

Sau chuyến tham quan, học tập kinh nghiệm thực tế tại các tỉnh Tây Nguyên, Chủ tịch UBND huyện Châu Đức Nguyễn Tấn Bản mong muốn các thành viên trong đoàn, căn cứ chức năng, nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị kiến nghị, đề xuất nội dung, cách làm với lãnh đạo huyện để triển khai thực hiện có hiệu quả các mô hình trong thực tiễn tại huyện nhà. Qua đó, góp phần nâng cao giá trị kinh tế, và phát triển một cách bền vững nền kinh tế nông nghiệp, nông thôn trong thời gian tới.

                                                                     Tin, ảnh: THÁI BÌNH

 

;
.