DỊP LỄ 30/4 VÀ 1/5

Đi lại thuận tiện, giá vé tàu xe ổn định

Thứ Tư, 03/05/2023, 18:43 [GMT+7]
In bài này
.

Dù được nghỉ Lễ dài ngày, nhu cầu đi lại của người dân tăng cao, nhưng tình hình tàu, xe phục vụ hành khách trên địa bàn tỉnh không quá căng thẳng.

Lượng khách đi phà tuyến Cần Giờ - Vũng Tàu trong dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5 có tăng nhưng không xảy ra tình trạng ùn ứ.
Lượng khách đi phà tuyến Cần Giờ - Vũng Tàu trong dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5 có tăng nhưng không xảy ra tình trạng ùn ứ.

Lượng khách tăng 30%

Sáng 3/5, ngày nghỉ cuối cùng của kỳ nghỉ Lễ, ghi nhận của phóng viên tại Bến xe Vũng Tàu (đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, TP.Vũng Tàu) cho thấy, bến xe thưa thớt hành khách. Trong nhà chờ, trong quầy vé, cũng chỉ lác đác vài người đến mua vé. Tại khu vực xuất bến, các xe tuyến Vũng Tàu-Đà Lạt; Vũng Tàu-các tỉnh Tây Nguyên; Vũng Tàu-Miền Tây....chỉ có 7-10 hành khách trên xe. Một số tài xế cho biết chuyến nào đông nhất được 15 khách. Tương tự, tại các bến xe khác như Bà Rịa, Châu Đức, phóng viên Báo Bà Rịa-Vũng Tàu cũng ghi nhận tình trạng vắng khách ở các quầy bán vé. 

Ông Nguyễn Văn Huy (tỉnh Cà Mau) cho biết, dịp Lễ 30/4 và 1/5 năm nay được nghỉ dài ngày nên ông đưa gia đình tới TP.Vũng Tàu du lịch kết hợp thăm người thân. “Quầy mua vé không có hiện tượng khách đông, chen lấn. Giá vé chỉ tăng khoảng 30 ngàn đồng so với ngày thường”, ông Huy nói.

Theo nhân viên bán vé của các nhà xe, năm nay lượng khách đến bến mua vé không đông. Giá vé tăng nhẹ. Cụ thể, giá vé xe tuyến Vũng Tàu-TP. Hồ Chí Minh 160-180 ngàn đồng/vé (xe thường), tăng 20-30 ngàn đồng so với ngày thường. Vé xe đi Hà Nội và các tỉnh miền Bắc ở mức 1,4-1,5 triệu đồng/vé. Vé xe đi các tỉnh miền Tây từ 300-700 ngàn đồng/vé; Tây Nguyên từ 400-750 ngàn đồng/vé.

Theo bà Kiều Thị Tuyết, Trưởng Bến xe Vũng Tàu, trước đó để chuẩn bị cho kỳ nghỉ Lễ, bến xe đã có phương án chuẩn bị phục vụ tốt nhu cầu đi lại của hành khách. Tuy nhiên, khách đến bến chỉ tăng 30% so ngày thường. “Có thể do được nghỉ dài ngày lượng khách đi lại rải đều, nên không xảy ra tình trạng khách tập trung quá đông trong ngày nghỉ Lễ. Ngoài ra, hiện phương tiện ô tô cá nhân nhiều, vì vậy lượng khách đi xe dịch vụ cũng giảm đáng kể”, bà Tuyết lý giải.

Ông Lê Văn Đào, Giám đốc điều hành Công ty TNHH Vận tải và du lịch Hoa Mai cho hay, DN vận tải thường kỳ vọng lượng khách sẽ tăng mạnh trong những ngày Lễ. Tuy nhiên, Lễ 30/4 và 1/5 năm nay, do khách đi xe tăng có 20-30% so với ngày thường nên nhà xe không phải tăng chuyến, tăng phương tiện.

Nhiều chuyến tàu biển kín khách

Trái ngược với vận tải hành khách bằng đường bộ, theo Cảng vụ đường thủy nội địa, lượng khách lưu thông bằng đường biển trong dịp Lễ năm nay tăng cao so với ngày thường. Tuy nhiên không xảy ra tình trạng ùn ứ khách.

Ông Đỗ Công Thịnh, Phó Giám đốc Ban Quản lý Cảng Bến Đầm (huyện Côn Đảo) cho biết, lượng khách đến Côn Đảo bằng tàu biển có tăng cao nhưng không căng thẳng, bình quân 2.000-3.000 khách/ngày. Đông nhất là ngày 29/4 với 3.147 hành khách cập bến tại Côn Đảo. “So với ngày thường thì lượng khách tăng gấp đôi, so với các ngày nghỉ cuối tuần cao hơn khoảng vài trăm khách/ngày”, ông Thịnh thông tin.

Ông Trần Song Hải, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Greenlines DP (tuyến tàu cao tốc TP.Hồ Chí Minh-Vũng Tàu) cho hay, dịp nghỉ Lễ  khách đi tàu cao tốc ngày cao điểm đạt 3.000 lượt khách/ngày. Công ty phải huy động thêm một số chuyến tàu để phục vụ hành khách, không để xảy ra tình trạng ùn ứ cũng như để mọi người phải chờ đợi lâu.

Còn ở tuyến phà Cần Giờ-Vũng Tàu, đại diện Công ty TNHH MTV Quốc Chánh (chủ đầu tư) cũng cho biết, trong mấy ngày nghỉ Lễ,  DN phải tăng cường thêm một phà để bảo đảm phục vụ hành khách. Giá vé đi phà được giữ nguyên. So với dịp Lễ 30/4 và 1/5 năm ngoái, số lượng phà từ Cần Giờ-Vũng Tàu đã tăng gấp đôi.

Bài, ảnh: TRÚC GIANG

;
.