Đến năm 2025, phát triển tối thiểu 20-24 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP

Thứ Sáu, 19/05/2023, 19:11 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 19/5, Sở Công thương tổ chức cuộc họp triển khai kế hoạch phát triển các điểm giới thiệu và bán sản phẩm thuộc chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) giai đoạn 2023-2025.

Khách tham quan điểm trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP của huyện Châu Đức.
Khách tham quan điểm trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP của huyện Châu Đức.

Mục tiêu của tỉnh đến năm 2025, phát triển tối thiểu 20-24 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP. Trong năm 2023, phát triển điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại TP.Vũng Tàu và Bà Rịa. Từ năm 2024 trở đi, phát triển  tối thiểu 1 điểm tại mỗi địa phương. Hằng năm, tổ chức ít nhất 2 chương trình quảng bá, giới thiệu sản phẩm kết hợp với các sự kiện lễ hội, chương trình du lịch của tỉnh nhằm đẩy mạnh tiêu thụ các sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn từ 3 sao trở lên, sản phẩm trong danh mục chủ lực của tỉnh, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu…   

Để hoàn thành tốt các mục tiêu trên, các địa phương cần khảo sát và bán sản phẩm OCOP tại các khu vực  có giao thông thuận lợi, đông người qua lại, tập trung nhiều khách du lịch, khu dân cư đông đúc như: cửa hàng ở các  bến xe, bến tàu, trạm, điểm dừng, nghỉ trên cao tốc, quốc lộ, trung tâm thương mại, siêu thị, chợ, các cửa hàng trong khu du lịch, nhà hàng, khách sạn, các khu vực làng nghề truyền thống, trung tâm thương mại...

Tin, ảnh: AN NHẬT

;
.