Trung tâm Đăng kiểm phương tiện giao thông vận tải tỉnh (72-01S):

Không nhận hồ sơ kiểm định các phương tiên đầu kéo, rơ moóc chưa đăng ký lịch hẹn

Thứ Tư, 05/04/2023, 10:52 [GMT+7]
In bài này
.

Ông Hoàng Văn Sỹ, Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm phương tiện giao thông vận tải tỉnh (72-01S) cho biết, do năng lực của Trung tâm có hạn, kể từ ngày 5/4/2023, Trung tâm sẽ không nhận hồ sơ kiểm định các phương tiện đầu kéo, rơ moóc, xe tải lớn và xe khách trên 40 chỗ ngồi mà chưa đăng ký lịch hẹn trên ứng dụng của Trung tâm đăng kiểm: http://quanly.ttdk.com.vn.

Xe đầu kéo xếp hàng chờ kiểm định
Xe đầu kéo xếp hàng chờ kiểm định

Theo thông tin được biết, trong gần 2 tuần qua, cùng với phương tiện tại địa phương là các loại ô tô từ nhiều tỉnh, thành lân cận đổ về các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Bà Rịa – Vũng Tàu để kiểm định. Trong đó, lượng xe về Trung tâm 72-01S khá đông. Lượng phương tiện ngoại tỉnh đổ về mỗi ngày lên đến hàng trăm xe ô tô các loại.

Xe xếp hàng dài chờ đến lượt đăng kiểm.
Xe xếp hàng dài chờ đến lượt đăng kiểm.

Đáng chú ý, không chỉ có các phương tiện ô tô con 4 chỗ, 5 chỗ và 7 chỗ mà còn có nhiều xe tải lớn và xe container, xe đầu kéo. Điều này dẫn đến việc 3 dây chuyền kiểm định của Trung tâm hoạt động hết công suất, nhân viên kiểm định phải tăng ca, làm thêm giờ nhưng vẫn không đáp ứng công việc.

Nhân viên đăng kiểm rất mất thời gian rà soát hồ sơ đối với xe ngoại tỉnh.
Nhân viên đăng kiểm rất mất thời gian rà soát hồ sơ đối với xe ngoại tỉnh.

Với lượng xe ngoại tỉnh đến kiểm định, nhân viên phải làm việc kỹ càng và rà soát hồ sơ trước khi thực hiện kiểm định, điều này rất mất thời gian. Mặc dù nhân viên tăng ca và làm thêm giờ nhưng nếu có nhiều xe lớn và xe tải, Trung tâm chỉ đáp ứng được đăng kiểm cho 200 xe/ngày.

Tin, ảnh: SA HUỲNH

 

;
.