Tiến hành điều tra doanh nghiệp năm 2023

Thứ Ba, 04/04/2023, 19:33 [GMT+7]
In bài này
.

Từ ngày 1/4, Tổng cục Thống kê, Bộ KH-ĐT tiến hành điều tra DN trên phạm vi 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương theo hình thức trực tuyến.

Theo đó, đơn vị điều tra gồm 64 Tập đoàn, Tổng công ty và DN có hoạt động hạch toán toàn ngành (gồm 3 Tập đoàn, Tổng công ty thuộc quản lý của Bộ Quốc phòng).

Cụ thể, điều tra DN năm 2023 được tiến hành đối với các DN có hoạt động sản xuất kinh doanh thuộc tất cả các ngành trong hệ thống ngành kinh tế Việt Nam (VSIC 2018), trừ 3 ngành (do đối tượng điều tra không phát sinh trong các ngành này) gồm: ngành O (hoạt động của Đảng Cộng sản, tổ chức chính trị-xã hội, quản lý nhà nước, an ninh quốc phòng, bảo đảm xã hội bắt buộc), ngành U (hoạt động của các tổ chức và cơ quan quốc tế) và ngành T (hoạt động làm thuê công việc trong các gia đình, sản xuất sản phẩm vật chất và dịch vụ tự tiêu dùng của hộ gia đình).

Số liệu thu thập từ điều tra được sử dụng để tính một số chỉ tiêu quan trọng như: chỉ tiêu tổng sản phẩm trong nước (GDP), tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương (GRDP) năm 2022, các chỉ tiêu thống kê khác thuộc Hệ thống tài khoản quốc gia và các chỉ tiêu thống kê của các chuyên ngành kinh tế.

Dự kiến, kết quả chính thức của cuộc điều tra sẽ được công bố vào quý II/2024.

HỒNG PHÚC

;
.