TX. PHÚ MỸ

Không ghi nhận bệnh lở mồm long móng

Thứ Tư, 15/03/2023, 18:54 [GMT+7]
In bài này
.

Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh đã phối hợp với TX.Phú Mỹ tiến hành kiểm tra, xác minh thông tin phản ánh “dịch lở mồm long móng đã xuất hiện trên trâu, bò tại xã Tân Hải, TX. Phú Mỹ”. Kết quả, không ghi nhận các trường hợp trâu, bò mắc bệnh lở mồm long móng tại đây.

Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh đã làm việc với 3 hộ chăn nuôi tại thôn Đông Hải, xã Tân Hải đang nuôi 94 con bò các loại. Nguồn gốc đàn bò được nuôi và nhân giống tại địa phương, không nhập bò từ nơi khác về và tất cả đều được tiêm vắc xin phòng bệnh lở mồm long móng trong năm 2022.

Theo các hộ chăn nuôi bò, cách đây khoảng 1 tháng, có 5 con bò cái trong đàn bị triệu chứng hở móng, chân đi khập khiễng, tuy nhiên vẫn ăn uống bình thường. Các hộ chăn nuôi đã báo cáo cho nhân viên Thú y phụ trách địa bàn xã kiểm tra và được hướng dẫn các biện pháp điều trị, theo dõi, đồng thời tăng cường thực hiện các biện pháp tiêu độc sát trùng. UBND xã Tân Hải đã cung cấp 19 lít hóa chất sát trùng; Trạm Chăn nuôi và Thú y TX. Phú Mỹ cũng tiếp tục theo dõi diễn biến tình hình bệnh của đàn bò và đến thời điểm này, toàn bộ đàn bò khỏe mạnh, ăn uống, đi lại bình thường.

Qua kiểm tra trên địa bàn xã Tân Hải, cũng như toàn bộ các địa phương tại TX. Phú Mỹ chưa ghi nhận các trường hợp trâu, bò nghi bị bệnh lở mồm long móng.

ĐÔNG HIẾU

 
;
.