Tìm hướng gia tăng trữ lượng, sản lượng dầu khí

Thứ Sáu, 10/03/2023, 19:54 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 10/3, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) tổ chức Hội nghị Thăm dò, Khai thác Dầu khí (TDKT), triển khai kế hoạch năm 2023 và các giải pháp giai đoạn trung hạn (từ 2023 - 2025) để thực hiện thành công kế hoạch gia tăng trữ lượng và sản lượng khai thác cho giai đoạn 2021-2025.

Tại hội nghị, các đại biểu đã đánh giá kết quả thực hiện công tác thăm dò, khai thác trong năm 2022, trao đổi và thảo luận một số nội dung về quy định, quy chế về quản lý hợp đồng, tìm kiếm thăm dò, phát triển khai thác liên quan tới Luật Dầu khí năm 2022; các hoạt động trong lĩnh vực dầu khí trong bối cảnh Tập đoàn triển khai công tác dịch chuyển năng lượng, phù hợp với cam kết trung hoà CO2 của Việt Nam vào năm 2050 cũng như những nội dung liên quan tới đầu tư trong nước và nước ngoài.

Theo lãnh đạo Petrovietnam, năm 2023 dự báo sẽ khó khăn không chỉ cho lĩnh vực dầu khí mà cho toàn bộ các ngành kinh tế. Do đó, Petrovietnam cần nhiều những nghiên cứu và ý tưởng từ tất cả các chuyên gia trong lĩnh vực TDKT.

Đến dự và phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Công thương Đặng Hoàng An khẳng định, dầu khí là ngành kinh tế lớn, đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển kinh tế xã hội, cũng như góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia và thực thi bảo vệ chủ quyền Tổ quốc. Trong đó, tìm kiếm, thăm dò, khai thác dầu khí là hoạt động cốt lõi trong các lĩnh vực cốt lõi của Petrovietnam. Thời gian qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức nhưng hoạt động TDKT đã có sự phát triển, mang lại những kết quả đáng ghi nhận, đóng góp lớn vào thành công chung của Petrovietnam.

Thứ trưởng Bộ Công thương biểu dương toàn thể lãnh đạo và CBCNV, người lao động công tác trong lĩnh vực tìm kiếm thăm dò và khai thác dầu khí của Petrovietnam; đồng thời đề nghị Petrovietnam xây dựng kế hoạch và đẩy mạnh công tác thăm dò thẩm lượng với mục tiêu phát hiện các mỏ mới, gia tăng trữ lượng dầu khí; duy trì sản lượng khai thác đang sụt giảm bằng các công tác quản lý, đảm bảo an toàn các mỏ, tích cực áp dụng các công nghệ gia tăng hệ số thu hồi dầu…

NHẬT MINH

;
.