.

Phấn đấu 100% người nghèo được tiếp cận nguồn vốn NHCSXH

Cập nhật: 18:51, 06/02/2023 (GMT+7)

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định số 05/QĐ-TTg phê duyệt Chiến lược phát triển NHCSXH đến năm 2030.

Mục tiêu tổng quát nhằm phát triển NHCSXH thành tổ chức có khả năng tự chủ và phát triển ổn định lâu dài, duy trì được vai trò là định chế tài chính công thực hiện các chính sách xã hội của Chính phủ, tập trung vào những lĩnh vực mà các tổ chức tài chính hoạt động theo nguyên tắc thị trường không thể đáp ứng hoặc chỉ đáp ứng được một phần.

Về các mục tiêu cụ thể, Quyết định nêu rõ cần tăng cường nguồn lực cho NHCSXH để thực hiện các chương trình tín dụng chính sách xã hội. Trong đó, tăng trưởng vốn tín dụng đầu tư phát triển của Nhà nước bình quân hàng năm khoảng 10%; cơ cấu nguồn vốn theo hướng ổn định, bền vững, tăng dần tỷ trọng nguồn vốn có nguồn gốc từ ngân sách Nhà nước và nguồn vốn từ phát hành trái phiếu NHCSXH được Chính phủ bảo lãnh.

Thực hiện tốt các chương trình tín dụng chính sách xã hội được Chính phủ giao và các chương trình tín dụng do các địa phương, các tổ chức, đơn vị giao vốn ủy thác; 100% người nghèo và các đối tượng chính sách khác có nhu cầu, đủ điều kiện đều được tiếp cận các sản phẩm, dịch vụ tài chính do NHCSXH cung cấp…

NHẬT MINH

.
.
.