.

Tập đoàn Kyoei, Nhật Bản mong tỉnh hỗ trợ thực hiện dự án cảng Thị Vải

Cập nhật: 14:13, 06/02/2023 (GMT+7)

Sáng 6/2, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thọ cùng đại diện các sở, ngành đã tiếp Đoàn lãnh đạo Tập đoàn thép Kyoei (Nhật Bản) do ông Yasuyuki Hirotomi, Tổng Giám đốc làm Trưởng Đoàn. 

Quang cảnh buổi làm việc giữa tập đoàn Kyoei, Nhật Bản và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thọ cùng đại diện các sở, ngành.
Quang cảnh buổi làm việc.

Tập đoàn Kyoei là một trong những nhà đầu tư liên doanh thành lập Công ty TNHH Thép Vina Kyoei từ năm 1994, tại KCN Phú Mỹ I, TX. Phú Mỹ. Đây là một trong những DN Nhật Bản đầu tiên đầu tư tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Đến nay, sau 9 lần điều chỉnh, tổng vốn đầu tư của dự án này là gần 69,6 triệu USD. Năm 2022, Công ty nộp ngân sách Nhà nước hơn 1,3 triệu USD.

Ông Yasuyuki Hirotomi, Tổng Giám đốc Tập đoàn thép Kyoei, Nhật Bản tặng quà lưu niệm tới Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thọ.
Ông Yasuyuki Hirotomi, Tổng Giám đốc Tập đoàn thép Kyoei, Nhật Bản tặng quà lưu niệm tới Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thọ.

Tập đoàn Kyoei cũng là một trong những nhà đầu tư liên doanh với một số DN Việt Nam và Nhật Bản để thành lập Công ty TNHH Cảng quốc tế Thị Vải để thực hiện dự án cảng Thị Vải, tại phường Phú Mỹ, TX. Phú Mỹ. Giai đoạn 1 dự án đã được đưa vào hoạt động từ năm 2018.

Theo ông Yasuyuki Hirotomi, Công ty mong muốn thực hiện giai đoạn 2 của dự án để biến cảng Thị Vải thành một cảng thương mại, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh. Hiện nay, DN đang trong quá trình làm các thủ tục để tiếp tục gia hạn giấy chứng nhận đầu tư của dự án và mong muốn được lãnh đạo tỉnh hỗ trợ.

Đoàn công tác của tập đoàn Kyoei chụp ảnh lưu niệm với Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thọ và đại diện các sở, ngành.
Đoàn công tác của tập đoàn Kyoei chụp ảnh lưu niệm với Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thọ và đại diện các sở, ngành.

Phát biểu tại buổi tiếp, ông Nguyễn Văn Thọ nhấn mạnh, Công ty thép Vina Kyoei mà Tập đoàn Kyoei là cổ đông lớn đã đóng góp vào sự phát triển của tỉnh từ nhiều năm nay. Tỉnh luôn mong muốn thu hút và tạo điều kiện tốt nhất cho các nhà đầu tư tại Bà Rịa-Vũng Tàu.

Do đó, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị DN nhanh chóng cung cấp hồ sơ cần thiết gửi Sở KH-ĐT để được hướng dẫn hoàn thiện các thủ tục đúng quy định của pháp luật, để dự án cảng Thị Vải giai đoạn 2 nhanh chóng được triển khai.

“Là một DN đã đầu tư tại tỉnh gần 30 năm, tôi mong muốn Tập đoàn Kyoei trở thành “cầu nối” để có thêm nhiều DN Nhật Bản đầu tư vào tỉnh trong thời gian tới”, ông Nguyễn Văn Thọ bày tỏ.

Tin, ảnh: PHÚ XUÂN

 

.
.
.