Viettel dùng trí tuệ nhân tạo bảo đảm chất lượng dịch vụ dịp Tết

Thứ Năm, 19/01/2023, 15:50 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 19/1, Viettel Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, nhằm tập trung nâng cao trải nghiệm khách hàng trên các dịch vụ số trong dịp Tết Quý Mão, Tập đoàn Công nghiệp -  Viễn thông Quân đội (Viettel) chủ động tăng cường hạ tầng viễn thông di động và triển khai trong điều hành mạng lưới để đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong dịp Tết.

Theo đó, công tác chuẩn bị cho dịp Tết Quý Mão  2023 được Viettel triển khai theo kế hoạch từ tháng 9/2022 và hoàn thành vào tháng 12/2022. Cụ thể, Viettel tập trung toàn bộ tài nguyên cho mạng 4G để đáp ứng lưu lượng data tốt hơn. Hơn 7.500 trạm 4G được phát sóng mới trên toàn quốc, trong đó có 363 trạm viễn thông công ích tại các vùng sâu, vùng xa, hải đảo. Nâng cấp gần 15.000 trạm phát sóng, bổ sung dung lượng phục vụ tăng 20% so với ngày thường.

Viettel đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin, dùng trí tuệ nhân tạo bảo đảm chất lượng dịch vụ dịp Tết
Viettel đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin, dùng trí tuệ nhân tạo bảo đảm chất lượng dịch vụ dịp Tết

Ngoài ra, nhiều giải pháp ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo được ứng dụng trong hoạt động giám sát điều hành mạng lưới như hệ thống công nghệ thông tin liên tục phân tích nhu cầu khách hàng và năng lực mạng lưới theo thời gian thực, nhận biết trước xu hướng phát triển, nhận diện tình huống sớm và đưa ra cảnh báo, yêu cầu xử lý giúp nâng cao trải nghiệm thoại, kết nối internet của khách hàng.

Tại các điểm tập trung đông người như lễ hội, điểm bắn pháo hoa đêm giao thừa, Viettel lần đầu triển khai số lượng lớn trạm phát sóng cơ động lắp ghép (lego) có dung lượng gấp 2 lần xe phát sóng lưu động, có thể đặt tại những vị trí mà xe ô tô không thể tiếp cận.

Tin, ảnh: LINH ĐAN

 

 

;
.