Không ghi nhận dịch bệnh nguy hiểm trên động vật trong dịp Tết Nguyên đán

Thứ Sáu, 27/01/2023, 20:09 [GMT+7]
In bài này
.

Ông Nguyễn Xuân Trung, Phó Chi cục trưởng, Chi cục Chăn nuôi và Thú y (Sở NN-PTNT) cho biết, tổng đàn vật nuôi trên địa bàn tỉnh khoảng 7 triệu con các loại, chủ yếu vẫn là hình thức chăn nuôi theo quy mô nông hộ. Với phương châm “phòng bệnh là chính, chữa bệnh khi cần thiết”, ngay từ những ngày đầu năm 2023, Chi cục Chăn nuôi và Thú y đã tổ chức đồng bộ, quyết liệt các giải pháp phòng chống dịch bệnh. Đồng thời đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, kiểm tra an toàn giết mổ, vệ sinh thực phẩm trước, trong và sau Tết. Nhờ đó, trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, trên địa bàn tỉnh không xảy ra trường hợp gia súc, gia cầm mắc các loại bệnh truyền nhiễm nguy hiểm. 

Theo đánh giá của Chi cục Chăn nuôi và Thú y, tổng đàn vật nuôi tại tỉnh có khả năng cung cấp 11.175 tấn thịt và 25 triệu quả trứng gia cầm, đáp ứng đủ nhu cầu của người tiêu dùng trong tỉnh và cung cấp ra ngoài tỉnh khoảng 47,5%/tổng sản lượng trong dịp Tết Nguyên đán. Một điểm sáng trong công tác duy trì, phát triển chăn nuôi đó là đã có 15 lượt cơ sở, trang trại nhập 291.276 con giống về sản xuất.

Những kết quả khả quan từ đầu năm là tiền đề tạo điều kiện cho ngành chăn nuôi của tỉnh phát triển ổn định, bền vững và đảm bảo tốc độ tăng trưởng của ngành  nông nghiệp trong năm 2023.

PHÚC HIẾU

 
;
.