Chủ tịch UBND huyện Long Điền động viên ngư dân trước chuyến biển đầu năm

Thứ Sáu, 27/01/2023, 08:23 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 27/1 (nhằm ngày mùng 6 Tết), tại cảng cá Phương Vy và cảng cá Hưng Thái (xã Phước Hưng, huyện Long Điền), ông Lâm Văn Hồng, Chủ tịch UBND huyện Long Điền đã đến thăm, động viên, tặng quà ngư dân trước chuyến đi biển đầu năm mới Quý Mão 2023.

Ông Lâm Văn Hồng, Chủ tịch UBND huyện Long Điền thăm hỏi, động viên ngư dân tại cảng cá Hưng Thái.
Ông Lâm Văn Hồng, Chủ tịch UBND huyện Long Điền thăm hỏi, động viên ngư dân tại cảng cá Hưng Thái.

Ông Lâm Văn Hồng đã thăm hỏi tình hình đánh bắt thủy, hải sản của ngư dân trong năm 2022 và công tác chuẩn bị cho chuyến ra khơi đầu năm mới Quý Mão 2023, chúc bà con ngư dân đạt sản lượng cao trong chuyến biển đầu năm mới, khởi đầu cho một năm khai thác thủy, hải sản đạt kết quả tốt, phát triển kinh tế gia đình, góp phần phát triển kinh tế, xã hội của huyện và bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.  

Chủ tịch UBND huyện Long Điền lưu ý, trong quá trình vươn khơi bám biển, ngư dân phải luôn giữ thông tin liên lạc với đất liền, tuân thủ nghiêm các quy định của luật pháp quốc tế và các quy định của pháp luật Việt Nam về khai thác hải sản, đặc biệt là chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU). Thay mặt lãnh đạo huyện, ông Lâm Văn Hồng đã tặng ngư dân những phần quà Tết.

Theo báo cáo của quản lý cảng cá Phương Vy, mùng 6 Tết, cảng có 20 ghe xuất bến ra khơi đánh bắt đầu năm. Tại cảng cá Hưng Thái, ngư dân đang chuẩn bị lương thực, ngư cụ và tiếp nhiên liệu để sẵn sàng vươn khơi bám biển trong những ngày tới.

Tin, ảnh: NGUYỄN TUYỀN

 

;
.