Huyện Long Điền:

Sắp xếp nơi neo đậu hợp lý cho các ghe, thuyền dịp Tết Nguyên đán

Thứ Tư, 04/01/2023, 16:15 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 4/1, UBND huyện Long Điền tổ chức họp thông qua kế hoạch tổ chức sắp xếp ghe, thuyền trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 trên địa bàn huyện.

Ông Trần Kim Phúc, Phó Chủ tịch UBND huyện Long Điền chủ trì cuộc họp.
Ông Trần Kim Phúc, Phó Chủ tịch UBND huyện Long Điền chủ trì cuộc họp.

Theo báo cáo của Ban Quản lý Cảng cá huyện, tổng số ghe tàu trong huyện là 1.564 chiếc. Dự kiến, có khoảng 9 khu vực trên địa bàn xã Phước Hưng, Phước Tỉnh, với số ghe thuyền sắp xếp neo đậu theo kế hoạch là 1.530 chiếc, còn lại 30 chiếc neo đậu tại các cảng cá ở Vũng Tàu hoặc tại các khu neo đậu có dịch vụ giữ ghe. Ban Quản lý Cảng cá huyện đã phối hợp với Bộ đội Biên phòng, công an, chính quyền các xã, thị trấn tuyên truyền nhắc nhở các chủ phương tiện ghe, thuyền chấp hành nghiêm những quy định tại các nơi neo đậu, tự bảo quản tài sản, không để vật dễ cháy, nổ trên ghe, thuyền. Bảo đảm công tác PCCC.

Ông Trần Kim Phúc, Phó Chủ tịch UBND huyện Long Điền phát biểu kết luận cuộc họp: Thống nhất kế hoạch sắp xếp ghe, thuyền của Ban Quản lý Cảng cá; trong đó nhấn mạnh cần đặc biệt quan tâm đến vấn đề PCCC (như: chuẩn bị phương tiện, nhân sự, trang thiết bị và phương án PCCC một cách chủ động; các lực lượng kiểm tra các trụ PCCC ở các ụ tàu); tăng cường công tác kiểm tra, bảo đảm ANTT; nắm thời gian các tàu xuất bến để chủ động phân luồng, bảo đảm luồng lạch lưu thông để bà con ra khơi chuyến đầu năm suôn sẻ...

Tin, ảnh: DIỄM QUỲNH-NHẬT LINH

 

;
.