Cơ bản hoàn thành nhiệm vụ xây dựng chuẩn nông thôn mới

Thứ Tư, 14/12/2022, 18:07 [GMT+7]
In bài này
.

Qua hơn 10 năm thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM), hệ thống cơ sở hạ tầng trên địa bàn TP. Vũng Tàu và huyện Côn Đảo đã được đầu tư cơ bản hoàn thiện, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương;  cảnh quan môi trường, đường làng ngõ xóm, khu dân cư đều được chỉnh trang bảo đảm sạch, đẹp và trồng hàng rào cây xanh.

Hạ tầng giao thông nông thôn tại xã Long Sơn (TP. Vũng Tàu) trở nên khang trang, sạch đẹp từ chương trình xây dựng NTM.
Hạ tầng giao thông nông thôn tại xã Long Sơn (TP. Vũng Tàu) trở nên khang trang, sạch đẹp từ chương trình xây dựng NTM.

Chỉ tính từ năm 2016 đến nay, TP. Vũng Tàu đã huy động hơn 1.000 tỷ đồng để thực hiện, hoàn thành chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM. Trong đó, thành phố đã tổ chức lồng ghép có hiệu quả các nguồn vốn để đầu tư, xây dựng, nâng cấp cơ sở hạ tầng, tạo diện mạo mới cho khu vực nông thôn trên địa bàn xã Long Sơn. Thu nhập bình quân đầu người trên địa bàn xã liên tục tăng sau khi triển khai xây dựng NTM. Nếu như năm 2021, thu nhập bình quân đầu người tại xã Long Sơn đạt 60,182 triệu đồng/người/năm, thì năm 2022 đã tăng lên 63,1 triệu đồng/người/năm. TP. Vũng Tàu cơ bản hoàn thành chương trình xây dựng NTM, không còn hộ nghèo theo chuẩn quốc gia. 

Đối với huyện Côn Đảo, địa phương hiện đã hoàn thành thẩm định chương trình xây dựng NTM, đạt 9/9 tiêu chí xây dựng NTM. Để có được thành quả đó, chính quyền địa phương cùng nhân dân huyện đã thực hiện đồng bộ các giải pháp. Địa phương cũng đang hình thành vùng nguyên liệu tập trung đối với các sản phẩm chủ lực hoặc có mô hình liên kết theo chuỗi giá trị bảo đảm an toàn thực phẩm, kết nối từ sản xuất đến tiêu thụ đối với các sản phẩm chủ lực của huyện. Tình hình trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện được giữ vững ổn định, không có tụ điểm phức tạp về tệ nạn và trật tự xã hội.

Tin, ảnh: HỒNG PHÚC

 
;
.