Tăng cường giám sát hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu

Thứ Hai, 10/10/2022, 19:05 [GMT+7]
In bài này
.

Trước tình trạng người dân phản ánh một số cây xăng đóng cửa không bán hoặc bán hạn chế, treo biển hết xăng, phóng viên Báo Bà Rịa - Vũng Tàu đã tìm hiểu vấn đề này.

Lực lượng QLTT tỉnh đo bồn thực tế của cây xăng trên địa bàn TP. Bà Rịa bị phản ánh đóng cửa. Kiểm tra cho thấy, cửa hàng hết xăng đang chờ nhập hàng.
Lực lượng QLTT tỉnh đo bồn thực tế của cây xăng trên địa bàn TP. Bà Rịa bị phản ánh đóng cửa. Kiểm tra cho thấy, cửa hàng hết xăng đang chờ nhập hàng.

Khảo sát sáng 10/10, tại một số cây xăng trên địa bàn TP. Vũng Tàu cho thấy, các cửa hàng người dân phản ánh trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Lê Lợi… đều mở cửa kinh doanh bình thường. Ghi nhận lúc 11 giờ trưa, tại cây xăng trên đường Lê Lợi cho thấy, trong khoảng 10 phút khoảng vài chục khách vào đổ xăng. 5 trụ bơm xăng dầu của cửa hàng đều có nhân viên trực bán hàng. Khách vào mua cũng khá dễ dàng và nhân viên đều cung ứng lượng xăng dầu theo số tiền khách mua hàng. Theo 1 nhân viên của cửa hàng thì lượng xăng dầu cung ứng bảo đảm.

Tương tự, ghi nhận tại các cây xăng trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, 30/4, Bình Giã… cũng không có tình trạng người dân phải chờ đợi và không có xăng dầu để mua.

Tuy nhiên, thông tin từ anh Nguyễn Văn Dũng, tài xế xe ô tô cho biết, các cửa hàng kinh doanh xăng dầu tại TP. Vũng Tàu không có tình trạng đông đúc như TP. Hồ Chí Minh, song việc một số cửa hàng có tình trạng treo bảng hết xăng là có thật. “Tôi cũng phải đi đến 2 cửa hàng mới đổ được xăng”, anh Dũng nói.

Cũng trong sáng 10/10, qua thông tin phản ánh của người dân về một cây xăng trên địa bàn TP. Bà Rịa đóng cửa không bán và một cây xăng tại TP. Vũng Tàu không bán xăng cho xe ô tô, chỉ bán cho xe máy, Cục Quản lý thị trường tỉnh (QLTT) đã cử lực lượng xuống kiểm tra, giám sát. Cụ thể, tại cây xăng ở TP. Bà Rịa, qua kiểm tra và đo thực tế tại bồn cho thấy bồn xăng đã hết; trong khi đó kiểm tra giấy tờ xuất nhập hàng cũng thể hiện rõ đơn vị đang chờ nhập hàng.

Chiều cùng ngày, làm việc với lãnh đạo Cục QLTT tỉnh thì được biết, tình trạng một số cửa hàng có treo biển hết xăng là có, nhưng chỉ diễn ra ở một vài cửa hàng trên địa bàn tỉnh và chỉ hết xăng cục bộ. Sau khoảng 1, 2 giờ lực lượng QLTT kiểm tra lại thì cửa hàng đã kinh doanh bình thường. Ông Lê Quang Hải, Cục trưởng Cục QLTT tỉnh cho biết, trước tình hình xăng dầu diễn biến nóng trong thời gian gần đây, Cục thường xuyên chỉ đạo lực lượng các đội QLTT chủ động giám sát 24/24 tất cả cửa hàng kinh doanh xăng dầu thuộc địa bàn quản lý. Trong quá trình giám sát khi phát hiện bất thường, hoặc cửa hàng xăng dầu đóng cửa, lực lượng QLTT sẽ tiến hành kiểm tra thực tế tại cửa hàng về giấy tờ và đo thực tế tại các bồn chứa.

“Đối với các cửa hàng người dân phản ánh, Cục chỉ đạo lực lượng QLTT phụ trách địa bàn xuống kiểm tra ngay để nắm tình hình. Qua kiểm tra thực tế, các DN treo biển hết xăng hoặc đóng cửa do nguồn cung xăng hết, trong khi hàng nhập về chậm. Tuy nhiên, chỉ sau 1-2 giờ khi có hàng cửa hàng bán lại bình thường. Chúng tôi tiếp tục tăng cường giám sát nhằm bảo đảm nguồn cung ứng xăng dầu, DN nào vi phạm Cục kiên quyết xử lý nghiêm”, ông Lê Quang Hải, Cục trưởng Cục QLTT tỉnh cho biết.

SONG BÌNH

 

;
.