NGÂN HÀNG TMCP SÀI GÒN-SCB: Đáp ứng chi trả bình thường cho khách hàng rút tiền

Thứ Hai, 10/10/2022, 17:59 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 10/10, ghi nhận của phóng viên Báo Bà Rịa- Vũng Tàu tại các điểm giao dịch Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB), lượng khách hàng đến giao dịch tăng gấp 2-3 lần  so với ngày thường. Tuy nhiên, tình hình chi trả ở các điểm giao dịch diễn ra bình thường.

Lượng khách đến giao dịch gấp 2-3 lần so với ngày thường, nhưng phòng giao dịch SCB vẫn đáp ứng chi trả bình thường cho khách.
Lượng khách hàng đến giao dịch gấp 2-3 lần so với ngày thường, nhưng phòng giao dịch SCB vẫn đáp ứng chi trả cho khách hàng.

Các điểm giao dịch hoạt động bình thường

Tại các phòng giao dịch của SCB trên đường Lê Lợi, Nam Kỳ Khởi Nghĩa (TP.Vũng Tàu),  mặc dù 8 giờ sáng ngân hàng mới làm việc, nhưng chưa đến 7 giờ, khá đông người dân đã đến trước phòng giao dịch xếp hàng chờ rút tiền. Chị P, nhà ở đường Lê Hồng Phong (TP. Vũng Tàu) cho biết, vì 10 giờ chị có việc phải đi TP. Hồ Chí Minh nên tranh thủ ra rút tiền tiết kiệm sớm.

Các nhân viên SCB cũng đến phòng giao dịch sớm hơn thường lệ để hướng dẫn khách lấy số xếp hàng theo thứ tự, đồng thời giải thích và tư vấn khách hàng mọi thắc mắc.

Một nhân viên của phòng giao dịch trên đường Lê Lợi, TP.Vũng Tàu cho biết, trong buổi sáng, có khoảng 250 người đến bốc số rút tiền, tuy nhiên, trung bình mỗi ngày phòng giao dịch chỉ thực hiện được khoảng 100 khách hàng, nên đơn vị đành hẹn lại khách hàng vào ngày hôm sau. Những ai đến lượt rút tiền đều được ngân hàng chi trả bình thường. Ngân hàng này cũng bố trí thêm bàn trước phòng giao dịch để tiếp nhận và giải đáp những thắc mắc cho khách hàng.

Tại phòng giao dịch Tân Thành (Quốc lộ 51, TX.Phú Mỹ), ông Nguyễn Phi Kha, Giám đốc phòng giao dịch cho biết: Mấy hôm nay, trung bình mỗi ngày có khoảng 150 khách hàng đến giao dịch, cao gấp 2-3 lần so với ngày thường, trong đó chủ yếu là khách hàng cá nhân đến rút tiền. “Chúng tôi vẫn chi trả bình thường cho khách, trường hợp không kịp giao dịch sẽ hẹn khách hàng lại hôm sau”, ông Khang cho biết thêm.

Ông Nguyễn Lợi, Giám đốc NHNN, chi nhánh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết, trong sáng 10/10, Ban Giám đốc ngân hàng đã đi khảo sát tình hình hoạt động tại các điểm giao dịch của SCB để có những hỗ trợ kịp thời khi cần thiết. “Chúng tôi ghi nhận là các điểm giao dịch này có đông hơn ngày thường. Tuy nhiên, mọi hoạt động vẫn diễn ra bình thường. Đến buổi chiều, lượng khách đã vắng dần”, ông Lợi cho biết.

Nhân viên SCB phòng giao dịch Tân Thành tư vấn, giải đáp thắc mắc  cho khách hàng.
Nhân viên SCB phòng giao dịch Tân Thành tư vấn, giải đáp thắc mắc cho khách hàng.

NHNN bảo đảm các khoản tiền gửi tại ngân hàng

Cũng trong ngày 10/10, bà Nguyễn Thị Hồng - Thống đốc NHNN cũng khẳng định: “Ở Việt Nam từ trước đến nay, những khoản tiền gửi của người dân tại ngân hàng, trong đó có ngân hàng SCB thì đều được Nhà nước bảo đảm trong mọi trường hợp. Tôi cho rằng những người gửi tiền ở SCB cần hết sức bình tĩnh, không nên rút tiền, nhất là trước hạn để đảm bảo quyền lợi của mình”. NHNN đã áp dụng các biện pháp cần thiết để Ngân hàng SCB hoạt động bình thường, đảm bảo khả năng thanh khoản.

Trước đó, ở một số địa phương đã xảy ra tình trạng nhân viên ngân hàng khác chào mời khách hàng rút tiền từ SCB đến gửi ngân hàng họ, ngay lập tức NHNN, chi nhánh Bà Rịa- Vũng Tàu đã có công văn gửi các tổ chức tín dụng trên địa bàn  yêu cầu về việc giữ ổn định tình hình hoạt động ngân hàng trên địa bàn.

Phòng giao dịch SCB đường Lê Lợi (TP. Vũng Tàu) bố trí thêm bàn để tiếp nhận và giải đáp thắc mắc cho khách hàng.
Phòng giao dịch SCB đường Lê Lợi (TP. Vũng Tàu) bố trí thêm bàn để tiếp nhận và giải đáp thắc mắc cho khách hàng.

Theo đó, NHNN Chi nhánh Bà Rịa-Vũng Tàu yêu cầu các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh không lôi kéo khách hàng rút tiền tại các chi nhánh, phòng giao dịch SCB trên địa bàn để tham gia các sản phẩm tiền gửi huy động tại đơn vị mình. Đây là hành vi cạnh tranh không lành mạnh, gây ảnh hưởng đến sự ổn định của hoạt động ngân hàng trên địa bàn tỉnh nói riêng và toàn ngành ngân hàng nói chung.

Trường hợp phát hiện thông tin cán bộ nhân viên, người lao động các ngân hàng có hành vi lôi kéo khách hàng rút tiền gửi từ SCB đến gửi tại ngân hàng mình, NHNN Chi nhánh tỉnh sẽ xử lý nghiêm người đứng đầu đơn vị.

Bài, ảnh: PHAN HÀ

 
;
.