Ngân hàng Nhà nước đưa SCB vào diện kiểm soát đặc biệt

Chủ Nhật, 16/10/2022, 19:02 [GMT+7]
In bài này
.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa quyết định đưa Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) vào diện kiểm soát đặc biệt.

Hoạt động của SCB được thực hiện dưới sự kiểm soát của NHNN. NHNN lựa chọn, chỉ định những cán bộ có kinh nghiệm, năng lực, trình độ chuyên môn từ các ngân hàng thương mại nhà nước (Vietcombank, BIDV, Vietinbank, Agribank) tham gia quản trị, điều hành SCB. Đồng thời, NHNN sẽ phối hợp với các bộ, ngành liên quan thực hiện đồng bộ các giải pháp cần thiết để ngân hàng hoạt động an toàn, lành mạnh.

Được biết, việc NHNN kiểm soát đặc biệt một tổ chức tín dụng là biện pháp nghiệp vụ theo quy định của pháp luật nhằm kiểm soát chặt chẽ, hạn chế tác động tiêu cực đến tổ chức tín dụng đó và hệ thống các tổ chức tín dụng.

Trước đó, ngày 7/10, nhiều chi nhánh, phòng giao dịch của SCB trên toàn quốc ghi nhận tình trạng đông khách hàng tới giao dịch. Một số người đến rút tiền, số khác đến thăm dò thông tin do tâm lý lo ngại về sự an toàn của khoản tiền gửi ở ngân hàng này. Ngay sau đó, NHNN đã phát đi thông báo khẳng định, “những khoản tiền gửi của người dân tại ngân hàng, trong đó có SCB đều được Nhà nước bảo đảm trong mọi trường hợp”. SCB cũng tăng 1% lãi suất huy động ở các kỳ hạn trên 9 tháng, trong đó mức gửi 1 năm lên tới 8,55% - cao nhất hệ thống. Với các động thái trên, tình hình tại các hệ thống ngân hàng SCB đã ổn định hơn.

SONG THƯ

 
;
.