Xử lý nhanh các kiến nghị của nhà đầu tư, doanh nghiệp

Thứ Sáu, 16/09/2022, 21:25 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 16/9, ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe báo cáo về việc xử lý kiến nghị của DN và nhà đầu tư.

Ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.
Ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Báo cáo tại cuộc họp, ông Nguyễn Tấn Cường, Phó Giám đốc Sở KH-ĐT cho biết, hội nghị đối thoại giữa UBND tỉnh với các hiệp hội DN, nhà đầu tư diễn ra ngày 31/8 vừa qua, các sở, ngành đã tiếp nhận 63 kiến nghị của các DN, nhà đầu tư và các hiệp hội thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau về các vấn đề khó khăn như: thuế, chính sách ưu đãi về vốn, giấy phép lao động, nhà ở cho người lao động, đất đai, nạo vét bùn thải, cung cấp điện, hạ tầng giao thông kết nối liên vùng cần sớm hoàn thiện để giúp rút ngắn thời gian di chuyển hàng hóa, chi phí của DN... Phần lớn kiến nghị của DN đã được các sở, ngành kịp thời phối hợp giải quyết theo chức năng, nhiệm vụ được giao hoặc tham mưu, đề xuất UBND tỉnh hướng xử lý phù hợp và đã có văn bản thông báo đến DN, nhà đầu tư. Cụ thể, có 4 kiến nghị đã được các sở, ngành giải quyết và đã có văn bản thông báo đến DN, nhà đầu tư; 47 kiến nghị đã xử lý, nhưng chưa có văn bản thông báo và 19 kiến nghị đang được các đơn vị xử lý.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Nguyễn Văn Thọ nghiêm khắc phê bình các đơn vị còn chậm trễ trong việc xử lý trả lời kiến nghị, vướng mắc của DN, nhà đầu tư. Đồng thời, chỉ đạo các sở, ngành và địa phương tiếp tục giải quyết cụ thể đối với từng vấn đề DN kiến nghị còn tồn đọng chưa được giải quyết, tổng hợp gửi về Sở KH-ĐT trước ngày 17/9, để Sở tổng hợp tham mưu UBND tỉnh thông báo đến các hiệp hội, DN, nhà đầu tư.   

 Tin, ảnh: THANH NGA

;
.