DỰ ÁN CAO TỐC BIÊN HÒA - VŨNG TÀU

Khảo sát, lấy ý kiến một số hộ dân bị thu hồi đất

Thứ Sáu, 16/09/2022, 21:26 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 16/9, Đoàn lãnh đạo tỉnh do ông Trần Văn Lợi, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh làm Trưởng đoàn, có buổi khảo sát, lấy ý kiến của một số người dân có đất bị thu hồi thuộc Dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu. 

Ông Trần Văn Lợi (thứ 2 từ phải qua), Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh gặp gỡ người dân ấp 3 (xã Hòa Long, TP.Bà Rịa).
Ông Trần Văn Lợi (thứ 2 từ phải qua), Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh gặp gỡ người dân ấp 3 (xã Hòa Long, TP.Bà Rịa).

Tại buổi khảo sát, Đoàn đã gặp gỡ, trao đổi, lấy ý kiến đối với 10 hộ dân bị thu hồi đất để thực hiện Dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu tại các xã, phường: Hòa Long, Tân Hưng (TP.Bà Rịa); Châu Pha, Tóc Tiên, Mỹ Xuân, Hắc Dịch (TX.Phú Mỹ).

Tại các nơi đến, ông Trần Văn Lợi đã thông tin cho các hộ dân biết về vai trò, tầm quan trọng và ý nghĩa to lớn của Dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu. Đồng thời, mong muốn các hộ dân ủng hộ chủ trương của tỉnh và Nhà nước để dự án sớm triển khai thực hiện.

Hầu hết các hộ dân hoàn toàn ủng hộ chủ trương xây dựng cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, sẵn sàng bàn giao mặt bằng khi Nhà nước tiến hành thu hồi. Tuy nhiên, các hộ dân cũng mong muốn, công tác bồi thường, hỗ trợ tái định cư phải thỏa đáng, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân ổn định cuộc sống sau khi bị thu hồi đất.

Trưởng đoàn khảo sát cho biết, công tác đền bù giải phóng mặt bằng sẽ được thực hiện nghiêm túc, bảo đảm công bằng, việc bố trí tái định cư cũng sẽ được thực hiện linh động để tạo thuận lợi cho người dân. 

Tin, ảnh: TRÚC GIANG

;
.