Xăng thừa, dầu thiếu

Thứ Năm, 01/09/2022, 17:17 [GMT+7]
In bài này
.

Trong ngày đầu nghỉ lễ 2/9, Cục Quản lý thị trường tỉnh (QLTT) kiểm tra một số điểm kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh. Qua kiểm tra cho thấy, tình hình kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh vẫn cơ bản ổn định.

Lực lượng QLTT tỉnh kiểm tra một cửa hàng kinh doanh xăng dầu tại TP. Vũng Tàu.
Lực lượng QLTT tỉnh kiểm tra một cửa hàng kinh doanh xăng dầu tại TP. Vũng Tàu.

Theo đại diện DNTN Trung Thành, hiện đơn vị đang làm đại lý nhượng quyền của Petrolimex, trong 2 tuần qua lượng xăng, dầu nhập về vẫn khó khăn so với trước. Do vậy, từ trước lễ đơn vị đã có kế hoạch nhập hàng để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân. Dù kinh doanh không có lãi vì chiết khấu hiện đang là 0 đồng, nhưng cửa hàng vẫn mở cửa bán bình thường.

Dự kiến, dự kiến đến 3/9 đơn vị này sẽ tiếp tục nhập hàng, đảm bảo cung cấp đủ cho người tiêu dùng. Nhà cung cấp vẫn bán hàng cho DN, dù không ồ ạt như trước đây.

Người dân đổ xăng tại cây xăng ở TP. Vũng Tàu sáng 1/9.
Người dân đổ xăng tại cây xăng ở TP. Vũng Tàu sáng 1/9.

Còn đại diện Cảng cá Hưng Thái, xã Phước Tỉnh (huyện Long Điền) - đơn vị nhận hàng từ PVOil - cho biết, 2 tuần qua đơn vị này không nhận được hàng từ nhà cung cấp, lượng dầu còn lại kho chỉ còn khoảng 16.000 ngàn lít, do vậy 1 tuần qua DN đã ngừng bán hàng.

Tương tự, cửa hàng xăng dầu Phước Hưng, ấp Phước Hưng, huyện Long Điền hiện nay chỉ nhập được 2.000 lít dầu/ngày từ Tổng đại lý (PVOil), trong khi nhu cầu tiêu thủ ở khu vực này rơi vào khoảng 4.000 lít/ngày.

Ông Lê Quang Hải, Cục trưởng Cục QLTT tỉnh cho biết, hiện đơn vị đang quản lý 312 cửa hàng bán lẻ xăng dầu, trong đó có 253 cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên bờ và 59 tàu dầu dưới biển.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công thương, tử ngày 26/8 đến nay, lực lượng quản lý thị trường tổ chức giám sát 24/24 các cửa hàng xăng dầu và chưa phát hiện có trường hợp đóng cửa, từ chối bán hàng cho người dân.

Về tình hình kinh doanh dầu, hiện vẫn có tình trạng ngừng bán dầu cho ngư dân, đặc biệt ở khu vực xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền nơi tập trung lượng ghe, tàu lớn nhất tỉnh với 1.231/2.867 phương tiện. Nguyên nhân thiếu dầu là do nguồn cung của các DN đầu mối không đủ hàng cung cấp nên không đủ cung cấp cho ngư dân.

"Từ nay đến cuối năm 2022, đặc biệt trong đợt cao điểm Lễ 2/9, đơn vị tiếp tục cử lực lượng tăng cường kiểm tra, giám sát 24/24 hoạt động kinh doanh xăng dầu trên địa bàn, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật", ông Lê Quang Hải nói.

SONG BÌNH

;
.