Xây dựng môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi, thân thiện

Thứ Tư, 31/08/2022, 16:51 [GMT+7]
In bài này
.

Đó là khẳng định của ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh tại hội nghị đối thoại giữa UBND tỉnh với các hiệp hội doanh nghiệp, nhà đầu tư, diễn ra ngày 31/8.

Ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.
Ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến đến 150 điểm cầu, với sự tham gia của các doanh nghiệp, nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Thông tin tại hội nghị, ông Lê Ngọc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, 7 tháng năm 2022, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh có chuyển biến tích cực.

Ông Lê Ngọc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thông tin về kết quả phát triển kinh tế - xã hội, thu hút đầu tư của tỉnh trong 7 tháng năm 2022.
Ông Lê Ngọc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thông tin về kết quả phát triển kinh tế - xã hội, thu hút đầu tư của tỉnh trong 7 tháng năm 2022.

So với cùng kỳ, nhiều chỉ tiêu kinh tế tăng trưởng cao. Giá trị sản xuất công nghiệp tăng 10,11%; kim ngạch xuất khẩu trừ dầu khí đạt 3,261 tỷ USD, tăng 11,83%. Bà Rịa-Vũng Tàu đã kiểm soát tốt dịch COVID-19. Các chính sách cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn giảm lãi, phí, giữ nguyên nhóm nợ; chính sách giảm lãi suất cho vay đối với khách hàng bị ảnh hưởng của dịch COVID-19; chương trình cho vay vốn để trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất; chương trình kết nối ngân hàng cũng được triển khai, kịp thời hỗ trợ DN phục hồi sản xuất kinh doanh.

Phát biểu tại hội nghị, các nhà đầu tư đánh giá cao công tác điều hành, lãnh đạo, chỉ đạo của tỉnh trong công tác phục hồi và phát triển kinh tế sau dịch COVID-19.

Đại diện các doanh nghiệp, nhà đầu tư tham dự hội nghị.
Đại diện các doanh nghiệp, nhà đầu tư tham dự hội nghị.

Đại diện các doanh nghiệp cũng đề xuất giải pháp tăng cường thu hút đầu tư vào Bà Rịa-Vũng Tàu; đẩy nhanh tốc độ phát triển kết cấu hạ tầng như cầu, đường kết nối với cảng và KCN; có phương án đào tạo nghề cho lao động nhằm cung cấp nguồn nhân lực kỹ thuật chất lượng cao cho doanh nghiệp; xử lý nhanh giấy phép, thủ tục hành chính của nhà đầu tư mới và cũ…

Phát biểu kết luận hội nghị, ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, thời gian qua, Bà Rịa-Vũng Tàu đã tập trung đổi mới công tác chỉ đạo, điều hành, tổ chức thực hiện nhiệm vụ công tác cải cách hành chính; nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong chỉ đạo, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ.

Lãnh đạo tỉnh đã chỉ đạo các cấp, ngành đẩy mạnh cải cách hành chính, cắt giảm thời gian giải quyết thủ tục hành chính, xây dựng văn bản hướng dẫn, quy chế phối hợp trong giải quyết thủ tục đầu tư, đất đai trên địa bàn tỉnh, tạo điều kiện, hỗ trợ tốt nhất cho doanh nghiệp, nhà đầu tư trong hoạt động kinh doanh.

Hội nghị đã nhận được 53 kiến nghị của 40 doanh nghiệp. Các kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp, nhà đầu tư là cơ sở quan trọng để tỉnh thực hiện các giải pháp khôi phục, phát triển kinh tế ngày càng thực chất, bền vững và hiệu quả sâu rộng hơn, góp phần xây dựng Bà Rịa-Vũng Tàu tiếp tục là một trong những địa phương có môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi, an toàn, thân thiện với cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước.

"Đối với vướng mắc của doanh nghiệp và nhà đầu tư trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh, UBND tỉnh tiếp thu và sẽ chỉ đạo cơ quan chức năng của tỉnh làm việc riêng hoặc phản hồi, trả lời bằng văn bản trước ngày 15/9/2022. Với những nội dung thuộc trách nhiệm của bộ, ngành trung ương, tỉnh sẽ tập hợp và kiến nghị gửi đến các bộ, ngành. Đối với các kiến nghị chưa thỏa đáng, doanh nghiệp, nhà đầu tư có thể đăng ký để UBND tỉnh bố trí lịch tiếp vào lúc 7g30-8g30 hàng ngày”, ông Nguyễn Văn Thọ nhấn mạnh.

Bài, ảnh: TRÀ NGÂN

 

;
.