Không lo thiếu nguồn cung xăng dầu

Thứ Ba, 30/08/2022, 18:59 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 30/8, Cục QLTT tỉnh đã làm việc với Công ty TNHH MTV Xăng dầu BR-VT (Petrolimex BR-VT) để nắm tình hình kinh doanh, cung ứng xăng dầu thuộc hệ thống của DN.

Cục QLTT tỉnh giám sát tại một số cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh.
Cục QLTT tỉnh giám sát tại một số cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh.

Báo cáo với đoàn, đại diện Petrolimex BR-VT cho biết, Công ty có 3 kênh phân phối gồm: Hệ thống các cửa hàng nhượng quyền thương mại (đại lý); phân phối trực tiếp cho sản xuất, nhà máy và hệ thống bán lẻ của công ty. Từ đầu năm đến nay, sản lượng xăng dầu cung ứng ra thị trường BR-VT của DN đạt 206.839 m3. Công ty đáp ứng nhu cầu tiêu thụ xăng dầu trong hệ thống, trong đó tại hệ thống các cửa hàng nhượng quyền thương mại (đại lý) tăng khoảng 10%, tại hệ thống bán lẻ của công ty tăng từ 10-20%. Tính đến thời điểm này, công ty không xảy ra tình trạng đứt nguồn hàng, khan hàng.

Tại buổi làm việc, Petrolimex BR-VT đề nghị cơ quan chức năng tăng cường giám sát thị trường xăng dầu, qua đó kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm gây nhũng nhiễu thị trường. Phía DN cũng cam kết cung ứng đủ xăng dầu cho các khách hàng công ty đã ký kết.

Trước đó, ngày 29/8, đoàn kiểm tra liên ngành chống buôn lậu, gian lận thương mại tỉnh (Đoàn 389) đã có buổi làm việc với Công ty CP Xăng dầu dầu khí Vũng Tàu - PVOil, Xí nghiệp Tổng kho xăng dầu miền Đông (thuộc Tổng Công ty Dầu Việt Nam). Đại diện hai DN cũng bảo đảm đủ nguồn cung để cung ứng cho nhu cầu của các khách hàng DN đã ký hợp đồng phân phối.

Theo ông Lê Quang Hải, Cục trưởng Cục QLTT tỉnh, qua giám sát thực tế tại 253 cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên địa bàn tỉnh và làm việc với 3 DN đầu mối cho thấy, chưa phát hiện có trường hợp nào có hành vi găm hàng, tạo khan hiếm nguồn cung xăng dầu hoặc vi phạm trong hoạt động kinh doanh xăng dầu. Các cửa hàng bán lẻ xăng dầu đủ điều kiện hoạt động bình thường; các số điện thoại đường dây nóng được dán nơi dễ nhìn, dễ thấy để người dân liên lạc khi có nhu cầu. Cả 3 DN đầu mối đều cam kết cung cấp xăng dầu đầy đủ cho các điểm bán hàng thuộc hệ thống phân phối của đơn vị trên cơ sở các hợp đồng đã ký và tùy vào tình hình diễn biến thực tế.

Lực lượng QLTT sẽ tiếp tục giám sát chặt trong dịp lễ để nắm bắt thị trường, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong kinh doanh xăng dầu.

ĐÔNG HIẾU

;
.