NGÂN HÀNG CHÍNH SÁCH XÃ HỘI

Cho vay hỗ trợ đất ở, nhà ở, đất sản xuất, chuyển đổi nghề

Thứ Ba, 30/08/2022, 19:08 [GMT+7]
In bài này
.

UBND tỉnh vừa công văn số 10530/UBND-VP gửi Chi nhánh NHCSXH tỉnh và các đơn vị, đoàn thể liên quan về việc triển khai chương trình tín dụng cho vay hỗ trợ đất ở, nhà ở, đất sản xuất, chuyển đổi nghề và phát triển sản xuất theo chuỗi giá trị.

Theo đó, khách hàng vay vốn bao gồm hộ nghèo, hộ cận nghèo theo chuẩn hộ nghèo, hộ cận nghèo quy định trong từng thời kỳ, DN, HTX sử dụng lao động là người dân tộc thiểu số thuộc đối tượng vay vốn theo quy định tại Nghị định số 28/2022/NĐ-CP.

Mức cho vay hỗ trợ đất ở tối đa 50 triệu đồng/hộ; cho vay hỗ trợ nhà ở, tối đa 40 triệu đồng/hộ, lãi suất 3%/năm, thời hạn cho vay tối đa là 15 năm.

Đối với cho vay hỗ trợ đất sản xuất, chuyển đổi nghề, mức cho vay tối đa 77,5 triệu đồng/hộ đối với cho vay hỗ trợ đất sản xuất; mức cho vay chi phí học nghề tối đa bằng mức cho vay áp dụng đối với chính sách tín dụng học sinh- sinh viên quy định trong từng thời kỳ và không được vượt quá mức cho vay tối đa đối với hỗ trợ chuyển đổi nghề; lãi suất cho vay bằng 50% lãi suất cho vay hộ nghèo theo quy định trong từng thời kỳ; thời hạn cho vay tối đa là 10 năm.

PHAN HÀ

;
.