Người dân chen chúc mua bánh Văn Hòa Lạc

Thứ Ba, 30/08/2022, 18:48 [GMT+7]
In bài này
.

Những ngày này, cơ sở sản xuất bánh Văn Hoà Lạc (299 Võ Thị Sáu, khu phố Long Tân, thị trấn Long Điền, huyện Long Điền) luôn trong tình trạng quá tải. Mỗi ngày có hàng ngàn người dân chen chúc nhau sẵn sàng chìa tiền chờ mua bánh. Nhưng nhiều người vẫn không thể mua được.

Người dân chen chúc mua bánh Văn Hoà Lạc. Ảnh: Bà Rịa-Vũng Tàu panpage
Người dân chen chúc mua bánh Văn Hoà Lạc. Ảnh: Bà Rịa-Vũng Tàu panpage

Theo chị Văn Mỹ Linh, chủ cơ sở sản xuất bánh Trung thu Văn Hòa Lạc cho biết, cơ sở sản xuất của chị đã có thâm niên gần 50 năm. Mùa bánh năm nay, cơ sở của chị bắt đầu sản xuất từ cuối tháng 6 âm lịch bán lai rai cho khách thưởng thức. Nhưng đến tầm giữa tháng 7, cơ sở chủ yếu sản xuất theo đơn đặt hàng của khách với số lượng bánh mỗi ngày khoảng 3.000-4.000 cái nhưng vẫn không đáp ứng được nhu cầu của người mua. Cơ sở đã ngưng nhận bánh từ gần cuối tháng 7 âm lịch. Mỗi ngày chỉ có một lượng bánh lẻ rất ít bán cho người dân không đặt trước. Trong khi lượng khách đến mua quá đông, cơ sở không đáp ứng kịp. 

Theo chị Văn Mỹ Linh, ở cơ sở sản xuất bánh Văn Hòa Lạc không có chi nhánh, chỉ bán bánh tươi ngay sau khi sản xuất. Cơ sở hiện vẫn duy trì các công đoạn sản xuất, bí quyết gia truyền nên hương vị bánh vẫn thơm ngon và được nhiều người ưa chuộng. Và cứ một ngày làm bánh thì một ngày nghỉ để có thời gian cho bánh khô, cứng và tiêu thụ hết trong ngày, bảo đảm bánh ra thị trường luôn tươi, mới. Giá bánh trung thu Văn Hoà Lạc giao động từ 80-620 ngàn đồng/cái. Những năm gần đây lượng khách đông, không có đủ bánh để bán nhưng chúng tôi vẫn không vì lợi nhuận mà làm ẩu”, chị Linh cho biết thêm. 

VŨ QUANG

;
.