Gemalink đạt sản lượng 1 triệu TEU thông qua cảng

Thứ Ba, 29/03/2022, 18:43 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 29/3, Công ty CP Cảng Cái Mép Gemadept - Terminal Link chính thức đạt 1 triệu TEU thông qua cảng Gemalink, lập kỷ lục mới trong ngành khai thác cảng Việt Nam.

Lãnh đạo Công ty CP Cảng Cái Mép Gemadept - Terminal Link  cùng các đối tác, khách hàng chụp ảnh lưu niệm tại buổi lễ.
Lãnh đạo Công ty CP Cảng Cái Mép Gemadept - Terminal Link cùng các đối tác, khách hàng chụp ảnh lưu niệm tại buổi lễ.

Ông Đỗ Công Khanh, Phó Tổng Giám đốc Gemadept cho biết, đi vào hoạt động ngay giữa tâm dịch đối mặt với nhiều thách thức, chuỗi cung ứng đứt gãy, tàu bỏ chuyến và trễ lịch thường xuyên, cảng Gemalink đã khẳng định được vai trò xuất sắc khi giữ vững sự thông suốt của dòng chảy hàng hóa, giải tỏa sự ách tắc tại khu vực cảng biển Cái Mép - Thị Vải, đưa hàng hóa Việt Nam thẳng tiến kết nối trực tiếp với châu Mỹ, châu Âu và toàn vùng nội Á. Với sự ủng hộ cao về nguồn hàng từ hãng tàu CMA-CGM và các hãng tàu đối tác gồm Maersk Line, Cosco, Evergreen, OOCL…, Gemalink không chỉ đóng góp đến 15% thị phần khai thác cảng của cụm cảng Cái Mép - Thị Vải mà còn góp phần nhân đôi sản lượng khai thác toàn hệ thống cảng phía Nam của Gemadept.

Năm 2022, cảng Gemalink gấp rút chuẩn bị các bước cuối cùng để có thể nhanh chóng khởi công giai đoạn 2, sẵn sàng đưa vào khai thác từ cuối năm 2023, tạo nên thế và lực vững chắc thúc đẩy phát triển kinh tế biển của tỉnh BR-VT cũng như khu vực phía Nam và Việt Nam.

Tin, ảnh: THANH NGA

;
.