Ngư dân Phước Hải đề xuất gỡ khó về chi phí sử dụng thiết bị giám sát hành trình

Thứ Hai, 28/03/2022, 18:51 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 28/3, UBND TT. Phước Hải, huyện Đất Đỏ đã có buổi làm việc với ngư dân và các đơn vị cung cấp nhằm tháo gỡ khó khăn trong việc sử dụng thiết bị giám sát hành trình tàu cá.

Theo phản ánh của ngư dân thị trấn Phước Hải, trong quá trình sử dụng thiết bị giám sát hành trình đã phát sinh nhiều bất cập. Ngư dân Trương Tấn Phát, KP. Hải Tân, TT. Đất Đỏ cho biết, thời gian qua giá xăng dầu liên tục tăng cao khiến chi phí đánh bắt tăng cao, khiến việc đánh bắt của ngư dân gặp nhiều khó khăn nên nhiều tàu cá phải nằm bờ, tuy nhiên như dân phải chi trả các chi phí viễn thông, phí phát sinh duy trì…

Phát biểu tại cuộc họp, đại diện các nhà mạng cho biết, các đơn vị cam kết luôn đồng hành cùng ngư dân trong quá trình sử dụng thiết bị giám sát hành trình trong quá trình đánh bắt. Tuy nhiên, trường hợp tàu cá không sử dụng hay nằm bờ, tạm dừng dịch vụ ngư dân cần có thông báo tới tổng đài hoặc có văn bản gửi tới nhà mạng để có hướng dẫn giảm các chi phí trong quá trình tàu không sử dụng.

Toàn TT Phước Hải có 501 tàu cá, trong 481 tàu trên 15m phải gắn thiết bị giám sát hành trình. Đến nay đã có 405 tàu gắn thiết bị giám sát hành trình.

HỒNG PHÚC

;
.