BAN QUẢN LÝ DỰ ÁN CHUYÊN NGÀNH DÂN DỤNG VÀ CÔNG NGHIỆP TỈNH: Tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công đạt gần 98%

Thứ Ba, 22/03/2022, 18:27 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 22/3, Đoàn Giám sát của Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh do ông Nguyễn Văn Đặng, Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh làm Trưởng Đoàn làm việc với Ban Quản lý dự án chuyên ngành dân dụng và công nghiệp tỉnh về phân cấp quản lý cải cách thủ tục hành chính trong giải ngân vốn đầu tư công.

Ông Nguyễn Văn Đặng, Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.
Ông Nguyễn Văn Đặng, Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Tính đến tháng 12/2021, có 6 dự án do Ban Quản lý dự án chuyên ngành dân dụng và công nghiệp tỉnh làm chủ đầu tư đã hoàn thành và đưa vào sử dụng với tổng vốn bố trí 52,3 tỷ đồng; 19 dự án đang triển khai với tổng vốn bố trí 412,1 tỷ đồng; 1 dự án bị chậm tiến độ; không có dự án phải thay đổi quy mô, thiết kế ban đầu.

Đối với công tác thực hiện thủ tục đầu tư năm 2021, Ban được tỉnh giao 6 dự án thanh toán khối lượng đã hoàn thành, 14 dự án chuyển tiếp, 5 dự án khởi công mới, 3 dự án thực hiện giải phóng mặt bằng, 21 dự án chuẩn bị đầu tư. Trong đó, Ban đã trình chủ trương đầu tư 5 dự án, trình phê duyệt 1 dự án; thực hiện thủ tục phê duyệt kế hoạch đấu thầu, lựa chọn nhà thầu 4 dự án. Về tình hình giải ngân kế hoạch vốn, trong năm 2021, Ban đã giải ngân 466,395 tỷ đồng, đạt tỷ lệ  97,83%. 

Tại buổi làm việc, Ban Quản lý dự án chuyên ngành dân dụng và công nghiệp tỉnh cũng đã nêu ra một số khó khăn. Cụ thể, do biến động giá của các loại nguyên vật liệu, thiết bị, nhân công, máy thi công và giá đất đền bù giải phóng mặt bằng làm tăng tổng mức đầu tư dự án, dẫn đến việc Ban phải xin điều chỉnh chủ trương đầu tư và dự án đầu tư. Mặt khác, những vướng mắc trong công tác đền bù giải phóng mặt bằng cũng làm ảnh hưởng đến tiến độ giải ngân cũng như tiến độ khởi công công trình.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Đặng đánh giá cao sự phối hợp của Ban Quản lý dự án chuyên ngành dân dụng và công nghiệp tỉnh với các địa phương trong việc thực hiện giải ngân vốn đầu tư công. Đồng thời, ghi nhận những vướng mắc để kiến nghị các cơ quan liên quan, cũng như kiến nghị tỉnh có phương án chung để thực hiện giải ngân vốn đầu tư công.

Tin, ảnh: TRÀ NGÂN

;
.