Cần đánh giá chuyên sâu để bảo tồn, bảo vệ cây xanh cổ thụ ở Vũng Tàu

Thứ Ba, 02/11/2021, 20:56 [GMT+7]
In bài này
.

Công ty CP phát triển công viên cây xanh và đô thị Vũng Tàu (UPC) vừa có văn bản đề xuất UBND TP. Vũng Tàu thuê chuyên gia đánh giá chuyên sâu hệ thống cây xanh loại 3 trên địa bàn TP. Vũng Tàu.

Được biết, hiện nay trên địa bàn TP. Vũng Tàu có hơn 40.300 cây xanh các loại, trong đó cây xanh loại 3 (hay còn gọi là cây cổ thụ) còn khoảng 9000 cây chủ yếu là cây xà cừ, lim sẹc, mủ trôm… Những cây xanh lớn, cây cổ thụ có ý nghĩa quan trọng về giá trị cảnh quan đô thị,  gắn liền với quá trình hình thành, phát triển tạo nét đẹp đặc trưng của đô thị và đậm nét văn hóa của TP. Vũng Tàu.

Hàng năm UPC đều chăm sóc, duy trì hệ thống cây xanh cổ thụ, cây loại 3 trên địa bàn thành phố theo đúng quy định, quy trình kỹ thuật, dự toán và các điều khoản cam kết đã ký với Phòng Quản lý đô thị TP. Vũng Tàu. Tuy nhiên với giá trị đặc biệt của hệ thống cây xanh lớn và tình hình thực tế hiện nay, UPC nhận thấy ngoài công tác duy trì như cắt tỉa cành nhánh, hạ độ cao theo định mức của Bộ Xây dựng, TP. Vũng Tàu cần phải có biện pháp bảo tồn, phát triển hệ thống cây xanh lớn, cây cổ thụ trong thành phố. Trong đó cần đặc biệt chú trọng đánh giá chuyên sâu về tình hình sinh trưởng của từng loại cây cụ thể như: tuổi thọ, thực trạng và sức khỏe của bộ rễ; tình trạng mục rỗng trong thân cây; ảnh hưởng của địa chất khu vực. Trên cơ sở đó để xây dựng các phương án xử lý kỹ thuật bảo đảm việc bảo tồn và phát triển hệ thống cây xanh cổ thụ trên địa bàn thành phố. 

QUANG VŨ

 
;
.