2.335ha khoai mì nhiễm bệnh khảm lá

Thứ Ba, 02/11/2021, 20:55 [GMT+7]
In bài này
.

Thống kê từ Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật (Sở NN-PTNT), toàn tỉnh đã có 2.335ha khoai mì bị nhiễm bệnh khảm lá, tập trung chủ yếu tại huyện Xuyên Mộc, Châu Đức và TX. Phú Mỹ. Trong đó, hơn 1.689ha tỷ lệ hại dưới 30%; 581ha tỷ lệ hại 30-70% và 62ha nhiễm nặng trên 70%. 

Ngành chức năng đã tiến hành tiêu hủy những diện tích khoai mì có tỷ lệ nhiễm bệnh nặng, còn với diện tích nhiễm nhẹ đang được theo dõi để có biện pháp xử lý.

Trước tình hình bệnh khảm lá trên cây khoai mì có dấu hiệu lan nhanh, ngành nông nghiệp cùng với chính quyền các địa phương đang khẩn trương thực hiện các biện pháp khắc phục, hướng dẫn nông dân cách nhận diện triệu chứng, nguồn lây lan của bệnh khảm lá, biện pháp tiêu hủy và phòng chống theo hướng dẫn của ngành bảo vệ thực vật. Đồng thời tiếp tục vận động bà con nhổ bỏ, chuyển đổi sang trồng cây trồng khác. Còn những khu vực có diện tích bị nhiễm nhẹ dưới 30%, nông dân nên khoanh vùng, phun thuốc trừ bọ phấn trắng.

Ngành nông nghiệp tỉnh cũng khuyến cáo bà con không trồng giống khoai mì nhiễm bệnh HLS-11, HSL-12 đây là những giống chưa được công nhận sản xuất an toàn và có tỷ lệ mắc bệnh khảm lá rất cao; đồng thời nghiêm cấm vận chuyển hom giống khoai mì từ vùng nhiễm bệnh sang các địa phương khác.

HỒNG PHÚC

 
;
.