Ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý thuế

Thứ Năm, 28/10/2021, 20:16 [GMT+7]
In bài này
.

Thời gian qua ngành thuế đã đẩy mạnh triển khai các giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý thuế, trong đó ứng dụng công nghệ thông tin gửi thông báo tiền nợ, tiền phạt và tiền chậm nộp thuế trên hệ thống dịch vụ thuế điện tử (eTax) cho người nộp thuế.

Theo đó, kể từ kỳ khóa sổ tháng 8/2021, Cục Thuế tỉnh đã gửi thông báo tiền thuế nợ, tiền phạt và tiền chậm nộp đối với người nộp thuế còn nợ tiền thuế qua hệ thống dịch vụ thuế điện tử (eTax) đến địa chỉ email mà người nộp thuế đã đăng ký. Người nộp thuế có thể tra cứu qua hệ thống dịch vụ thuế điện tử - eTax, địa chỉ: http://thuedientu.gdt.gov.vn, hoặc từ địa chỉ email đã đăng ký trên hệ thống dịch vụ thuế điện tử - eTax để nhận thông báo nợ thuế.

Với giải pháp này, người còn nợ thuế nhận được thông báo kịp thời, nhanh chóng để thực hiện nghĩa vụ thuế của mình. Bên cạnh đó, giải pháp này còn giúp cơ quan thuế tiết kiệm thời gian, chi phí, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý thuế và cải thiện chất lượng phục vụ người nộp thuế. Đáp ứng yêu cầu cải cách và hiện đại hóa của ngành thuế.

PHAN HÀ

 

 

 

;
.